08:16 18/08/2011

Dịch vụ Mobile internet

Mobile internet là dịch vụ truy cập internet trực tiếp từ máy điện thoại di động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

Câu 1: Tôi là thuê bao 0915.308.9xx. Tôi là thuê bao lớn tuổi do vậy chưa nắm rõ được dịch vụ Mobile internet. Xin hỏi nhà mạng: Làm thế nào để cài đặt được dịch vụ này?

Trả lời:
Mobile internet là dịch vụ truy cập internet trực tiếp từ máy điện thoại di động thông qua các công nghệ truyền dữ liệu GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

- Để có thể sử dụng được dịch vụ Mobile internet, thuê bao phải có đủ 3 điều kiện.

+ Điện thoại của khách hàng phải được hỗ trợ GPRS/EDGE/3G, và cài đặt thành công cấu hình GPRS (hiện nay phần lớn các máy điện thoại đều được cài đặt sẵn cấu hình GPRS).

+ Đăng ký sử dụng dịch vụ.

+ Đang trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

- Để đăng ký dịch vụ, khách hàng chỉ cần soạn 3G ON, hoặc GPRS ON gửi 888, tắt và bật lại máy là có thể sử dụng được dịch vụ.

- Trong trường hợp không sử dụng được dịch vụ, khách hàng cần tải và cài đặt cấu hình GPRS tự động bằng cách soạn GPRS gửi 333 và làm theo hướng dẫn. Nếu vẫn chưa sử dụng được bạn cần cài đặt lại bằng tay cấu hình điểm truy cập APN (Access Point Name) với các thông số chi tiết: APN: m3-world, user: mms; pass: mms, Hoặc truy cập: http://vinaphone/hỗ trợ/Dịch vụ hỗ trợ/cài đặt GPRS/EDGE/3G/Dịch vụ GPRS để được hướng dẫn chi tiết.

Câu 2:
Tôi đã đăng ký dịch vụ Mobile internet, nhưng không còn nhu cầu sử dụng, và không muốn người khác sử dụng dịch vụ từ điện thoại của tôi, tôi phải làm thế nào?

Trả lời:
Để hủy dịch vụ Mobile internet, bạn soạn GPRS OFF gửi 888, khi muốn sử dụng lại bạn cần đăng ký lại.

Câu 3:
Làm thế nào để biết thông tin chi tiết về các gói cướcMobile internet, cũng như cách đăng ký, và hủy các gói cước.

Trả lời:
- Để biết thông tin các gói cước, bạn soạn MI gửi 888.

- Để đăng ký gói cước soạn [Tên gói] ON gửi 888.

- Để hủy gói cước, bạn soạn [Tên gói] OFF gửi 888.

Câu 4:
Khi tôi đã đăng ký 1 trong các gói cước dịch vụ Mobile internet, nếu nhỡ tay thực hiện hủy gói cước thì tôi có được sử dụng dung lượng miễn phí còn lại không, và tôi có thể đăng ký một gói cước khác trong thời gian gói cước cũ vẫn còn hiệu lực hay không?

Trả lời:
- Khi bạn đang sử dụng dịch vụ mobile internet của Vinaphone và đăng ký theo gói, nếu bạn hủy gói cước bạn vẫn được sử dụng hết lưu lượng miễn phí còn lại trong thời hạn hiệu lực của gói cước cũ.

- Khi bạn đăng ký gói cước mới trong thời gian còn hiệu lực của gói cước cũ sẽ có hai tình huống:

+ Bạn chỉ được phép chuyển đổi trong trường hợp bạn chuyển từ gói cước có giới hạn thấp lên gói cước có giới hạn cao hơn (đối với các gói cước thời hạn theo tháng), lúc đó bạn phải thanh toán toàn bộ cước thuê bao của gói cước mới, được cộng dồn dung lượng chưa sử dụng hết của gói cước mới, hiệu lực của gói cước sẽ tính từ thời điểm chuyển đổi gói cước thành công.

+ Các trường hợp khác bạn chỉ được phép chuyển đổi khi gói cước cũ hết thời hạn.

Câu 5:
Hiệu lực các gói cước dịch vụ Mobile internet được tính như thế nào? và cách thức VinaPhone trừ cước thuê bao dịch vụ như thế nào?

Trả lời:
Nếu bạn là thuê bao trả trước của VinaPhone, thời hạn các gói theo tháng M10, M25, M50, M135, và U30 là 30 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công, các gói ngày và tuần thì thời hạn của gói cước được tính bằng 24h x số ngày sử dụng của gói kể từ thời điểm đăng ký thành công. Hệ thống sẽ tính cước thuê bao ngay khi bạn đăng ký gói cước thành công.

Nếu bạn là thuê bao trả sau của VinaPhone, thời hạn các gói tháng M10, M25, M50, M135, và U30 tính theo tháng dương lịch, đối với tháng đầu tiên sẽ tính theo số ngày còn lại của tháng tính từ thời điểm đăng ký. Nếu bạn đăng ký gói cước từ ngày 15 trở về trước sẽ tính 100% cước thuê bao, nếu đăng ký sau ngày 15 tính 50% cước thuê bao tháng. Thời hạn gói U1 như áp dụng với thuê bao trả trước. Đối với gói U7, nếu thời hạn 7 ngày của gói chớm sang tháng tiếp theo thì gói cước chỉ có hiệu lực trong tháng đăng ký, không được sử dụng trong tháng tiếp theo, và bạn vẫn phải đóng 100% cước thuê bao tháng.

Câu 6:
Làm thế nào để tôi có thể biết về gói cước dịch vụ Mobile internet đang sử dụng?

Trả lời:
Bạn chỉ cần soạn tin DATA gửi 888, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết gói cước bạn đang sử dụng, dung lượng miễn phí còn lại và thời gian hết hạn của gói cước.

Câu 7:
Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ cũng như đăng ký và hủy đăng ký các gói cước?

Trả lời:
Các tin nhắn đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ và đăng ký, hủy đăng ký gói cước, cũng như các tin nhắn gửi hệ thống để biết thông tin về dịch vụ là hoàn toàn miễn phí.

Câu 8:
Tôi muốn sử dụng lâu dài một gói cước, ngày đầu hàng tháng tôi có phải gửi tin đăng ký dịch vụ không?

Trả lời:
Nếu bạn đăng ký các gói cước có thời hạn tính theo tháng, hệ thống sẽ tự động gia hạn gói cước cho bạn, trừ trường hợp bạn hủy gói cước trước thời điểm hệ thống tự gia hạn, hoặc tài khoản của bạn không đủ tiền trong vòng 48 h từ lúc gói cước cũ hết thời hạn (nếu bạn là thuê bao trả trước).

Nếu bạn đăng ký các gói cước theo ngày hoặc tuần, bạn phải đăng ký lại khi gói cước cũ hết hiệu lực.

Câu 9:
Tôi có thể sử dụng sim đăng ký dịch vụ Mobile internet để truy cập internet từ máy tính được không?

Trả lời:
Bạn có thể sử dụng sim đăng ký dịch vụ Mobile internet để truy cập internet từ máy tính, tuy nhiên trong trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone, để hưởng mức cước rẻ hơn.