03:10 31/03/2011

Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua thương mại điện tử

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Diễn dàn doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ tổ chức hội thảo với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua thương mại điện tử”...

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Diễn dàn doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ tổ chức hội thảo với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua thương mại điện tử” nhằm cung cấp các thông tin, hoạch định phương hướng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, cũng như giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác thông qua giải pháp thương mại điện tử.

Theo ông Timothy Leung - đại diện Tập đoàn Alibaba.com, thương mại điện tử là một kênh đặc biệt quan trọng, chiếm hơn 90% tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử toàn cầu, trong đó chỉ riêng các nước Bắc Mỹ và châu Âu đã lên tới trên 80%. Tuy nhiên, khoảng cách ứng dụng thương mại điện tử giữa các nước phát triển và đang phát triển vẫn còn rất lớn, trong khi nhu cầu từ các nước nhập khẩu sử dụng thương mại điện tử rất quan trọng, thì các nước xuất khẩu đang phát triển lại chưa theo kịp.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và thành công của mình trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động xuất nhập khẩu tại Mỹ, những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối mặt từ thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này. Yêu cầu đặt ra là bên cạnh việc đổi mới sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ, các doanh nghiệp cần đổi mới cả tư duy trong việc mở rộng thị trường, đặc biệt là đầu tư nhiều hơn cho thương mại điện tử.

Thúy Hiền