07:16 11/07/2011

Đã có cà phê rang xay 100%

Với những công dụng hữu ích cà phê đã trở thành thức uống ưa thích và phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam cho đến nay, được thưởng thức một tách cà phê ngon và nguyên chất đúng nghĩa là điều rất khó mặc dù Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về xuất khẩu cà phê.

Với những công dụng hữu ích cà phê đã trở thành thức uống ưa thích và phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam cho đến nay, được thưởng thức một tách cà phê ngon và nguyên chất đúng nghĩa là điều rất khó mặc dù Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về xuất khẩu cà phê.

Nghịch lý này tồn tại trong suốt nhiều thập kỷ qua đã làm méo mó khái niệm về cà phê, làm biến dạng “gu” cà phê của người VN. Cà phê chúng ta được phục vụ hàng ngày có thể là những hạt ngũ cốc được tẩm với hương liệu nhân tạo và những hóa chất, trong đó tỷ lệ cà phê không nhiều.

Các dòng sản phẩm Vinacafé:

- Vinacafé - Mundo (thế giới): Mundo – espresso: Thư giãn và sảng khoái
- Vinacafé – Heritage (di sản): Heritage – Absolute: Mạnh mẽ và quyết đoán;
- Heritage – Blend: Hương vị thượng hạng của thiên nhiên vùng nhiệt đới;
- Heritage – Crown: Hương vị tuyệt hảo.
- Vinacafé – Black (thông dụng).

 

Bà Phạm Bích Hà, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa cho biết: “Là đơn vị đầu tàu trong nghành cà phê Việt Nam, Vinacafé trăn trở và lãnh nhận trọng trách của một thương hiệu quốc gia, đó là nắn chỉnh “gu” cà phê của người tiêu dùng theo chuẩn mặc dù vẫn hiểu đó là một chặng đường đầy khó khăn, thách thức”.

Giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Vinacafé chính là bí quyết khai thác và phát triển hương vị thiên nhiên tuyệt vời tiềm ẩn trong mỗi hạt cà phê. Sau khi thưởng thức ly cà phê chính hiệu, anh Thế Anh, khách hàng quen thuộc của Vinacafé khẳng định: “Vinacafé được biết đến lâu nay bởi sản phẩm cà phê hòa tan 3 in 1. Đối với dòng cà phê rang xay trong lần ra mắt này, tôi tin Vinacafé sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm với các phong cách khác nhau để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn”.

Được biết, mỗi loại cà phê là sự kết hợp độc đáo giữa hai loại nguyên liệu chính là cà phê Arabica (cà phê chè) và Robusta (cà phê vối) và tuyệt nhiên chỉ sử dụng 100% cà phê thiên nhiên thuần khiết.

Ông Đoàn Đình Thiêm – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT cà phê Việt Nam: Phát triển bền vững trong nhiều năm qua Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành cà phê Việt Nam. Ngoài việc phát triển sản xuất kinh doanh, Vinacafé Biên Hòa luôn phát huy vai trò đầu tàu của cà phê chế biến, tích cực tham gia các hoạt động quảng bá cho cả ngành cà phê Việt Nam. Vinacafé Biên Hòa đã tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám và giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cà phê trong nước và xuất khẩu, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Những thành quả mà Vinacafé Biên Hòa có được thể hiện chiến lược kinh doanh đúng đắn. Trung thành với tiêu chí: cà phê mang hương vị thiên nhiên, thương hiệu Vinacafé luôn gắn liền với những sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Đã thành công trong lĩnh vực cà phê hòa tan, Vinacafé cần quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực cà phê rang xay. Tổng công ty cà phê Việt Nam luôn mong muốn ngành cà phê Việt Nam có được một thương hiệu tương xứng với vị thế của cà phê Việt Nam trên thế giới và giao trọng trách ấy cho Vinacafé Biên Hòa. Vinacafé phải trở thành một thương hiệu tầm cỡ và đúng nghĩa là cà phê Việt Nam.

Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam: “
Từ khi ra đời cho đến nay, Vinacafé Biên Hòa luôn là doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, và tích cực tham gia các hoạt động xã hội - cộng đồng. Thương hiệu Vinacafé của công ty đang là một trong những hạt giống của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, hoàn toàn xứng đáng giữ trọng trách là đầu tàu của ngành cà phê chế biến Việt Nam. Giữ vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê song chúng ta còn có khoảng cách quá xa với quốc gia đứng đầu là Braxin. Việt Nam vẫn đang xuất khẩu thô hơn 90% sản lượng cà phê của mình. Những điều đó làm cho tên tuổi của cà phê Việt Nam chưa được thế giới biết đến nhiều, giá trị gia tăng của cà phê Việt Nam còn thấp. Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam rất mong muốn Việt Nam có thêm những thương hiệu mạnh, làm cà phê thật để không chỉ có những người kinh doanh, mà cả người tiêu dùng thế giới ngày càng biết nhiều hơn đến chất lượng của cà phê Việt Nam.

Sau nhiều năm chỉ tập trung vào cà phê hòa tan, Vinacafé đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến cà phê rang xay. Việc Vinacafé giới thiệu diện mạo mới, ra mắt sản phẩm mới và khai trương hôm nay thể hiện quyết tâm rất lớn của Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa trong việc giới thiệu hương vị đích thực của cà phê Việt Nam và định hướng đi đúng cho cà phê chế biến Việt Nam. Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam đánh giá cao những thành tựu mà Vinacafé Biên Hòa đã đạt được và luôn tin tưởng vào những thắng lợi tiếp theo mà Vinacafé Biên Hòa sẽ đạt được.

Viết Tôn