09:18 28/09/2012

Công bố kết quả chương trình dạy toán theo hướng tư duy

Ngày 28/9, Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán Pomath.

Ngày 28/9, Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán Pomath.


Đây là nghiên cứu trong 10 năm của TS Chu Cẩm Thơ và cộng sự thuộc khoa Toán tin, ĐH Sư phạm Hà Nội.


Pomath là chương trình dạy tư duy hướng cá nhân cho học sinh thông qua dạy học môn Toán, kết cấu lưới tọa độ ba chiều: độ tuổi, chủ đề, tư duy đặc thù. Đối tượng hướng tới là trẻ em từ 5 - 12 tuổi.


Hội đồng khoa học đã kết luận, chương trình dạy toán Pomath đạt được các yêu cầu: Phương pháp kiểm tra năng lực chính xác và khoa học; Phương pháp dạy học hướng cá nhân phù hợp với yêu cầu phát triển tâm lí, nhận thức và tư duy của học sinh; Chương trình, nội dung phù hợp với yêu cầu dạy học môn toán cho học sinh của Bộ GD – ĐT và một số chương trình quốc tế tiên tiến khác;


Chương trình toán Pomath có tác dụng bổ trợ tích cực cho chương trình học chính khóa, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Pomath có chuẩn đầu ra và đầu vào ứng với từng cấp độ, kỹ năng, năng lực tư duy và được xây dựng trên cơ sở chuẩn của Bộ GD – ĐT, của các chương trình quốc tế như PISA. Nội dung của chương trình khá phong phú (gần 10 nghìn bài) và 6 tháng sẽ được tái tạo một lần.


Pomath đã được triển khai dạy thí điểm tại buổi thứ hai ở nhiều trường tiểu học ở Hà Nội cũng như trung tâm. Khóa học chuẩn có thời lượng là 48 giờ (2 buổi/tuần), cấp độ từ 0 - 5 tuổi. Giáo viên của Pomath đều tốt nghiệp sư phạm Toán chính quy.


Lê Vân