09:23 25/09/2020

Có gì mới trong Khảo sát của Herbalife Nutrition về lão hóa lành mạnh ở châu Á – Thái Bình Dương năm 2020?

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC –  Media OutReach – Ngày 24 tháng 9 năm 2020 – Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả của cuộc Khảo sát về tình trạng lão hóa lành mạnh (Healthy Aging) ở châu Á -Thái Bình Dương năm 2020. Theo đó, khảo sát cho thấy, người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương có tầm nhìn rõ ràng về ý nghĩa của quá trình lão hóa lành mạnh đối với họ. Cứ 10 người tiêu dùng thì có 3 người tự tin để già đi một cách khỏe mạnh, với nỗi lo bị ốm do khả năng miễn dịch kém luôn là nỗi lo hàng đầu của họ.

Để làm sáng tỏ nỗi sợ hãi, lo lắng, mức độ tự tin và hành động liên quan đến tình trạng lão hóa của người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương, những người thực hiện khảo sát đã thăm dò ý kiến ​​với số lượng người tham gia bằng nhau của Thế hệ Z (18 – 23 tuổi), Millennials – Thế hệ Y (24 – 39 tuổi), Thế hệ X (40 – 55 tuổi) ) và Boomers + (55 tuổi trở lên) tại 11 thị trường bao gồm Australia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Đây là ấn bản thứ ba trong cuộc khảo sát của chúng tôi được thiết kế để khám phá mối lo ngại về tình trạng già hóa của các nhóm nhân khẩu học và thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, khu vực có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới. Các phát hiện cho thấy, nhiều người lo lắng về việc đổ bệnh do khả năng miễn dịch thấp hơn khi họ già đi – một kết quả có thể là do những lo lắng về sức khỏe của họ đang thay đổi do đại dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Ngoài ra, chúng tôi cũng quan sát thấy rằng, người tiêu dùng ở các thị trường Đông Bắc Á, nơi có dân số già đặc biệt đáng chú ý, có mức độ tin tưởng thấp hơn vào khả năng lão hóa lành mạnh của họ so với các đối tượng cùng trang lứa ở Đông Nam Á”.

Ông Stephen Conchie cho biết thêm: “Khi tháng Lão hóa lành mạnh rơi vào tháng 9 hàng năm, thì đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nâng cao nhận thức sâu sắc về sự cần thiết phải thực hiện các bước hướng tới lão hóa lành mạnh sớm hơn trong cuộc sống. Tại Herbalife Nutrition, chúng tôi tin rằng, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và lối sống năng động có thể góp phần trong việc làm chậm lại hoặc ngăn ngừa nhiều mối quan tâm liên quan đến lão hóa trở thành hiện thực”.

Xác định sự lão hóa lành mạnh

Khi được yêu cầu định nghĩa lão hóa lành mạnh theo những nghĩa hữu hình hơn, người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương đã vẽ nên một bức tranh khá tích cực. Những người được hỏi đều chia sẻ rằng, tình trạng lão hóa lành mạnh là về việc hoạt động trí óc và nhạy bén (có tới 61% người được hỏi trả lời), hoạt động thể chất (57%), không mắc bất kỳ bệnh mãn tính hoặc cấp tính nào (56%), sống một cuộc sống tự do và độc lập (52%) và không là gánh nặng cho gia đình khi họ già đi (51%).

Các mối quan tâm liên quan đến lão hóa

Có tới hơn một nửa (54%) người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, các cuộc thảo luận về lão hóa lành mạnh nên bắt đầu ở độ tuổi từ 30 đến 49. Lý do phổ biến nhất được đưa ra để hoãn các cuộc thảo luận về lão hóa là họ vẫn còn trẻ, tiếp theo là ưu tiên sức khỏe và lối sống hiện tại của họ.

Đối với những người quan tâm đến vấn đề lão hóa, thì có tới 2/3 (60%) người tiêu dùng được khảo sát bắt đầu lo lắng trong độ tuổi từ 30 đến 59, với các vấn đề sức khỏe liên quan đến xương khớp đứng đầu, tiếp theo là liên quan đến não và các vấn đề liên quan đến mắt.

Nỗi sợ lão hóa

Chỉ có 3/10 (28%) người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng già đi một cách lành mạnh của họ. Nhìn chung, người tiêu dùng ở Đông Nam Á tin tưởng hơn những người ở Đông Bắc Á. Indonesia có sự tự tin cao nhất (61%), tiếp theo là Malaysia (44%) và Philippines (43%). Mặt khác, người tiêu dùng ở Hàn Quốc (17%), Đài Loan (17%), Hồng Kông (13%) và Nhật Bản (9%) cho thấy mức độ tin cậy thấp nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Xét trên các nhóm nhân khẩu học khác nhau, thì những người tiêu dùng trẻ hơn như Thế hệ Z (31%) và Millennials (32%) thể hiện sự tự tin hơn về khả năng lão hóa lành mạnh của họ so với những người thuộc Thế hệ X già hơn (26%) và Boomers + (24%).

Nỗi lo bị ốm đau do khả năng miễn dịch kém nổi lên như nỗi lo hàng đầu liên quan đến lão hóa.

– Gần 2 trong số 5 người (38%) người được hỏi lo lắng về việc đổ bệnh do khả năng miễn dịch thấp hơn, khi họ già đi.

– Gần 1 trong số 5 người (18%) người được khảo sát lo lắng rằng, các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy sẽ thay đổi diện mạo của họ.

– Gần 1 trong số 5 người (18%) người được lo sợ rằng, họ có thể trở nên kém độc lập hơn. khi cơ thể trở nên yếu hơn.

Xét về những tác động tiềm ẩn liên quan đến tình trạng lão hóa mà người tiêu dùng sẽ gặp phải:

– Có tới 65% số người được hỏi tin rằng, họ sẽ bị giảm trí lực;

– Có tới 57% số người được khảo sát tin rằng, rất có thể họ sẽ bị các bệnh mãn tính hoặc cấp tính hoặc các bệnh nào đó;

– Một nửa số người được hỏi tin rằng, họ sẽ ít tham gia hoạt động thể dục và về mặt thể lực yếu hơn khi tuổi tác tăng lên.

Thực hiện các bước hướng tới lão hóa lành mạnh

Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng ở châu Á Thái Bình Dương đều hiểu tầm quan trọng của quá trình lão hóa lành mạnh, với 7 trong số 10 người tiêu dùng (73%) được hỏi đã thực hiện các bước để giúp lão hóa một cách khỏe mạnh. Các bước được thực hiện bao gồm:

– Đưa ra các lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (73%người tiêu dùng (73%) được hỏi).

– Tham gia các hoạt động thể dục thường xuyên hơn (69%)

– Tham gia vào các hoạt động kích thích tinh thần hoặc theo đuổi các sở thích cá nhân (50%).

– Sử dụng các thực phẩm chức năng thúc đẩy quá trình lão hóa lành mạnh (46%).

– Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ hơn (42%).

Trong các nhóm nhân khẩu học, một tỷ lệ lớn hơn (75%) người tiêu dùng lớn tuổi, như Boomer + đã thực hiện các bước để hướng tới sự lão hóa lành mạnh so với những người thuộc Thế hệ X trẻ hơn (70%) và Millennial (71%). Người tiêu dùng Thế hệ Z dường như cũng là nhóm ít có khả năng thực hiện các bước hướng tới sự lão hóa lành mạnh, với chỉ 65% đã làm như vậy.

Thông tin về Herbalife Nutrition

Herbalife Nutrition là một công ty toàn cầu đã và đang làm thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng tuyệt vời và một cơ hội kinh doanh đã được chứng minh dành cho các nhà phân phối độc lập từ năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, dựa trên cơ sở khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ bởi các nhà phân phối là doanh nhân. Chính đối tượng này cung cấp việc huấn luyện trực tiếp và là cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng theo đuổi lối sống lành mạnh, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho các cộng đồng trên toàn thế giới.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.

Media OutReach Corporate News