Ngày 19/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Học viện.
Các chuyên gia của trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội kiểm định các Chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: HV
Đây là lần thứ năm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể và toàn diện về các chương trình đào tạo bởi một đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp, cùng với phương pháp khoa học cùng hệ thống các tiêu chí/chỉ báo, thuộc loại tiên tiến nhất Việt Nam.
Từ ngày 15 - 19/4/2025, Đoàn chuyên gia đã tiến hành khảo sát chính thức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đối với 6 chương trình đào tạo đại học chính quy: Ngành Báo chí (với 6 chuyên ngành), Ngành Chính trị học (chuyên ngành công tác tư tưởng văn hóa), Ngành Quan hệ công chúng (chuyên ngành Truyền thông Maketing), Ngành Truyền thông đa phương tiện, Ngành Truyền thông đại chúng, Ngành Xuất bản (chuyên ngành Xuất bản điện tử).
Trước đó, Đoàn đã nghiên cứu hồ sơ online do Học viện cung cấp. Trong thời gian làm việc chính thức, Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn như: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng, trao đổi với các đơn vị chức năng, dự giờ giảng dạy, quan sát hoạt động học tập và rèn luyện của sinh viên, phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài Học viện, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo…
PGS. TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá các chương trình đào tạo của Học viện hy vọng và tin tưởng rằng, kết quả của đợt khảo sát này sẽ làm rõ và chỉ ra chính xác điểm mạnh, điểm hạn chế của 6 chương trình đào tạo hiện tại của Nhà trường. Đây chính là những căn cứ quan trọng để Nhà trường xây dựng kế hoạch hành động để duy trì, phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu, bất cập của CTĐT thời gian tới.
"Các thầy, cô không những chỉ ra chính xác những ưu điểm và những bất cập trong các hoạt động của nhà trường, những hạn chế liên quan đến chương trình đào tạo, mà còn tư vấn nhiều phương hướng, giải pháp xác thực tận tình cho nhà trường làm căn cứ tiếp tục cải tiến các CTĐT trong tương lai. Vấn đề bây giờ là tiếp thu nghiêm túc, tuân thủ hướng dẫn của các chuyên gia, từng bước nâng cao chất lượng của 6 CTĐT được khảo sát", PGS.TS Phạm Minh Sơn cho hay.