04:00 19/04/2022

Chuẩn hoá thông tin khách hàng để tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sau 4 tháng triển khai, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt gần 1,1 triệu khách hàng, trong đó có 659.237 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, đạt 60,1%. Số lượng giao dịch đạt 8,4 triệu giao dịch với giá trị lên tới 371tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Người dùng cài dùng trải nghiệm ứng dụng Mobile Money.

Cũng theo tổng hợp báo cáo từ 3 doanh nghiệp, một số nguyên nhân dẫn đến trường hợp đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money (MM) không thành công (đến hết tháng 2/2022) gồm: 9,6% các trường hợp đăng ký MM không thành công do chưa cập nhập thông tin căn cước công dân (CCCD) mới trên cơ sở dữ liệu (CSDL) thông tin thuê bao (TTTB); 14,5% trường hợp khách hàng không cung cấp lại giấy tờ tùy thân, không đồng ý chụp ảnh chân dung; 3,2% không thành công do sử dụng công nghệ AI, Bigdata và 6% không đủ điều kiện có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng.

Để tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money, các doanh nghiệp viễn thông như: VNPT, Viettel đã kiến nghị Bộ TT&TT các giải pháp nhằm chuẩn hóa thông tin thuê bao và phục vụ phát triển Mobile Money.

Một số doanh nghiệp viễn thông kiến nghị, do chi phí đầu tư hệ thống cáp quang tới các địa điểm vùng sâu vùng xa rất cao, Bộ xem xét việc miễn phí kéo cáp quang trên hệ thống cột điện lực của EVN để chung tay hoàn thành mục tiêu phủ sóng di động và hạ tầng cáp quang băng rộng tới các xã, thôn/bản hiện chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông theo chủ trương của Chính phủ và Bộ TT&TT.

Như vậy, việc phủ sóng di động và hạ tầng tới các xã, thôn/ bản cũng là một trong những điều kiện cho việc thúc đẩy, tăng số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Money ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

 

XM/Báo Tin tức