08:20 18/08/2022

Chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh tình trạng 'chặt chém' tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, từ khi công bố đường dây nóng phản ánh về tình trạng chèo kéo, "chặt chém" hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị chưa ghi nhận trường hợp phản ánh nào.

Chú thích ảnh
Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ trả lời báo chí chiều 18/8.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, vừa qua, để ngăn chặn tình trạng "chặt chém", chèo kéo hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải (qua số điện thoại: 028.38.300.701) và Đội Thanh tra giao thông Số 8 (trực thuộc Thanh tra Sở Giao thông vận tải, số điện thoại: 028.39.718.709).

Đồng thời, hành khách có thể phản ảnh qua Cổng thông tin 1022 với 5 phương thức: Gọi điện thoại đến số tổng đài 1022; Mobile App “Tổng đài 1022” (phiên bản trên Android và trên iOS); Cổng thông tin điện tử (https://1022.tphcm.gov.vn); gửi thông tin phản ánh qua hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn và mạng xã hội qua Fanpage: https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Theo đó, từ khi công bố đến nay, đơn vị chưa ghi nhận trường hợp phản ánh nào của người dân qua các đường dây nóng nêu trên.

Ông Đỗ Ngọc Hải cũng cho biết, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cũng đã tổ chức 3 Tổ công tác phối hợp kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, từ tháng 6/2022 đến nay, qua công tác phối hợp liên ngành cũng như qua công tác thanh tra độc lập theo thẩm quyền, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 634 triệu đồng. Riêng từ ngày 4/8 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 301 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức