01:11 17/01/2012

Chủ thẻ tín dụng Nhật Bản hưởng lợi khi du lịch nước ngoài

Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang tăng cường các dịch vụ dành cho chủ thẻ khi đi du lịch nước ngoài nhằm thu hút thêm thành viên mới và khuyến khích chủ thẻ sử dụng thẻ.

Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang tăng cường các dịch vụ dành cho chủ thẻ khi đi du lịch nước ngoài nhằm thu hút thêm thành viên mới và khuyến khích chủ thẻ sử dụng thẻ trong bối cảnh bùng nổ các tour du lịch nước ngoài do đồng yên tăng giá.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Nhờ những dịch vụ trên, khách hàng sử dụng thẻ Platinum American Express Card của Mitsubishi UFJ Nicos Co. hiện nay không phải mang theo mình những chiếc áo choàng mùa đông "to sụ" khi đi du lịch tới những điểm đến có khí hậu ấm áp từ ngày 1/12/2011 đến hết tháng 3 năm nay. Thay vào đó, chủ thẻ, những người đã đóng phí hội viên thường niên 21.000 yên (76,83 yên/USD) có thể gửi áo khoác tại các sân bay Narita, Haneda, Chubu hay Kansai trong thời gian lên tới 30 ngày và có thể nhận lại chúng khi họ đi du lịch về. Họ cũng có thể đi du lịch mà gần như không phải mang hành lý theo người nhưng có thể nhận lại hành lý tại các sân bay ở nước ngoài khi đi du lịch bằng các chuyến bay của hãng hàng không Japan Airlines đến bất kỳ sân bay quốc tế nào khác trừ những sân bay ở Mỹ.

Theo số liệu của 10 hãng hàng không Nhật Bản, số hành khách đi các chuyến bay quốc tế trong thời gian nghỉ Tết từ ngày 22/12/2011 đến 9/1/2012 xấp xỉ 770.000 người, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước đó. Các công ty thẻ tín dụng đang hy vọng sẽ thu được nguồn vốn đáng kể nhờ nhu cầu gia tăng này.

Việc đưa vào thực hiện đầy đủ luật kinh doanh cho vay tiền (đã được sửa đổi) hồi tháng 6/2010, hạn chế mức trần cho vay tiền mặt bằng 1/3 thu nhập thường niên của người vay, đã tác động tới việc cho vay dạng này và làm giảm lợi nhuận chung của các công ty. Để khôi phục lợi nhuận, các công ty thẻ tín dụng đang tập trung vào những vị khách "sộp" và cố gắng khuyến khích họ sử dụng thẻ platinum (bạch kim) để mua hàng thường xuyên hơn. Những công ty này cũng kỳ vọng dịch vụ phục vụ hoạt động du lịch là chìa khóa để tăng lợi nhuận.

Kết quả cuộc khảo sát gần đây do Mitsubishi UFJ Nicos thực hiện với những khách hàng có mức chi tiêu nhiều nhất cho thấy nam giới trong độ tuổi 40 sử dụng thẻ khi đi du lịch nói chung nhiều gấp hai lần so với trước khi đi du lịch và cao gấp 4 lần khi họ đi du lịch nước ngoài.

Trong khi đó, hồi tháng 7 năm ngoái, Credit Saison Co. đã khởi động dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng thẻ American Express được hưởng chiết khấu khi đặt phòng và tour qua Website của đối tác liên minh là công ty du lịch trực tuyến Expedia Inc. Theo dịch vụ này, các thành viên sử dụng thẻ American Express của Credit Saison có thể được chiết khấu lên tới 8% giá thuê phòng khách sạn hoặc lên tới 3.500 yên chi phí đi du lịch nước ngoài. Trong thời gian 4 tháng kể từ khi khởi động dịch vụ này, tần suất sử dụng thẻ đã tăng 3,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Sumitomo Mitsui Card Co., cũng đang tăng cường các dịch vụ du lịch cho các khách hàng "tiềm năng", mùa thu năm ngoái đã giới thiệu thẻ Platinum MasterCard với mức phí hàng năm 52.500 yên, cho phép chủ thẻ đi các chuyến bay quốc tế được hưởng dịch vụ giao hai vali hành lý từ nhà tới các sân bay quốc tế mà không phải trả thêm cước phí.

TTXVN/Tin tức