03:11 14/03/2025

Chủ homestay lý giải lợi thế giúp Ocean City trở thành 'mỏ vàng' với giới đầu tư

Cùng với sự bùng nổ của bất động sản, dòng tiền tại Thành phố điểm đến Ocean City phía Đông Thủ đô khi hạ tầng dồn dập đón tin vui, mô hình kinh doanh homestay ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư nhờ bài toán kinh doanh nhàn tênh và tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

“Mảnh đất vàng” cho mô hình homestay

Giữa năm 2024, trong một chuyến ghé thăm Vinhomes Ocean Park 3 (Ocean City) anh Nguyễn Đình Hiếu (23 tuổi) không khỏi ngạc nhiên khi chỉ cách trung tâm Thủ đô 20-30 phút lái xe lại xuất hiện một “thành phố biển” rộng lớn, khang trang và hiện đại. Giữa không gian xanh mát, khoáng đạt cùng hệ tiện ích đẳng cấp, ý tưởng khởi nghiệp với mô hình homestay bất ngờ nhen nhóm trong anh.

Tháng 8/2024, thương hiệu homestay MOI Relax House, tọa lạc tại phân khu Phố Biển (Vinhomes Ocean Park 3) do anh Hiếu sáng lập chính thức đi vào hoạt động. Những ngày đầu khởi nghiệp, anh không tránh khỏi bỡ ngỡ khi đối mặt với bài toán quản lý, vận hành và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, với chiến lược phù hợp, tận dụng được những lợi thế sẵn có của đại đô thị, đến nay, MOI Relax House đã đi vào quỹ đạo, duy trì lượng khách ổn định và trở thành điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Ocean City.

“Hệ thống tiện ích đẳng cấp như bể bơi bốn mùa, sông Venice… cùng loạt sự kiện hoành tráng như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, lễ hội Ánh sáng phương Đông… đã tạo sức hút mạnh mẽ, kéo du khách từ khắp nơi đến trải nghiệm, lưu trú và chi tiêu. Nhờ đó, công suất hoạt động của homestay cũng tăng đáng kể”, anh Hiếu chia sẻ.

Chú thích ảnh
Sau hơn nửa năm vận hành, MOI Relax House đã có lượng khách hàng ổn định (ảnh nhân vật cung cấp).

Giống như anh Hiếu, nhiều nhà đầu tư khác cũng nhìn thấy tiềm năng vô hạn của Ocean City và lựa chọn nơi đây làm bến đỗ để phát triển mô hình homestay.

Sau một thời gian an cư tại Vinhomes Ocean Park 2, chị Thanh Hằng (38 tuổi) nhận thấy nhu cầu thị trường lớn nên đến cuối năm 2024, chị đã quyết định đầu tư 2 căn biệt thự hướng biển tại phân khu San Hô để phát triển mô hình cho thuê.

“Một căn tôi cho hai khách nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Hưng Yên thuê dài hạn, căn còn lại phục vụ khách du lịch ngắn ngày với mức giá từ 800.000 - 1.200.000 đồng/ngày”, chị Hằng chia sẻ.

Theo chị Hằng, có ba yếu tố cốt lõi khiến Ocean City trở thành “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư homestay. Trước hết, vị trí chiến lược ngay cửa ngõ Thủ đô, tâm điểm của tam giác kinh tế miền Bắc, kết nối thuận tiện với các tuyến giao thông huyết mạch giúp Ocean City đón dòng khách dễ dàng.

Thứ hai, hệ tiện ích đẳng cấp như VinWonders Water Park, VinWonders Wave Park, Grand World… cùng loạt sự kiện, lễ hội quy mô lớn đã thu hút lượng lớn du khách đến vui chơi, lưu trú.

Cuối cùng, với lợi thế đã hoàn thiện và nằm trong một đại đô thị sầm uất, các sản phẩm BĐS thấp tầng tại đây có thể khai thác sinh lời ngay, đảm bảo dòng tiền ổn định cho nhà đầu tư.

Dù không tiết lộ doanh thu nhưng chị Hằng tỏ ra rất vui vẻ với quyết định của mình.

“Dịp Tết vừa qua, lễ hội Ánh sáng phương Đông kéo dài gần 2 tháng đã khiến lượng khách tăng đột biến, gấp 5 - 10 lần ngày thường. Càng ngày mình càng cảm thấy quyết định làm homestay ở Ocean City là đúng đắn", chị Hằng hào hứng nói.

Ngoài nhiều nhà đầu tư cá nhân như anh Hiếu và chị Hằng, một thương hiệu homestay kinh doanh thành công khác ở Ocean City phải kể đến StaynFun - do Vinpearl quản lý và vận hành. Vào mùa cao điểm du lịch và các dịp lễ hội, sự kiện âm nhạc, hầu hết 100% quỹ phòng của StaynFun đều được lấp đầy. Ngay cả trong mùa thấp điểm, tỷ lệ lấp đầy cũng lên tới 80%, cho thấy nhu cầu lưu trú tại Ocean City luôn duy trì ở mức cao.

Chú thích ảnh
Phân khu San Hô tại Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu nhiều lợi thế để phát triển mô hình kinh doanh homestay.

Quỹ căn thấp tầng dưới 15 tỷ ở Ocean City - Lời giải cho bài toán kinh doanh

Với tiềm năng kinh doanh vượt trội và triển vọng tăng giá trong dài hạn, quỹ căn thấp tầng của Ocean City ngày càng thu hẹp, đặc biệt là dòng sản phẩm vừa tầm với giá dưới 15 tỷ đồng. Thời điểm hiện tại, đây thực sự là hàng hiếm sắp “tuyệt chủng” nên càng được nhà đầu tư kinh doanh homestay săn đón.

Không chỉ sở hữu mức giá cạnh tranh, chỉ từ 130 triệu/m² đất, dòng sản phẩm này còn hấp dẫn nhờ chính sách bán hàng linh hoạt, rất phù hợp cho nhà đầu tư trẻ đang trên hành trình khởi nghiệp.

Theo đó, khách hàng có thể vay tới 70% giá trị căn và được hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng - một trong những chính sách hỗ trợ tài chính dài hạn nhất hiện nay, giúp nhà đầu tư giảm áp lực dòng tiền và chủ động về dòng vốn. Cụ thể, chỉ với vốn khởi điểm từ 4,5 tỷ đồng, nhà đầu tư đã sở hữu ngay thấp tầng tại Ocean City sẵn sàng bàn giao và đưa vào khai thác, kinh doanh.

Nếu có sẵn dòng tiền, khách hàng có thể thanh toán sớm để mức chiết khấu lên tới 14,5%. Cùng với đó là nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, như: quà tặng tân gia 3%, ưu đãi 1 - 1,7% dành cho hội viên VinClub… giúp tối ưu lợi nhuận ngay từ khi xuống tiền.

Chú thích ảnh
Mức giá của San Hô chỉ từ 130 triệu đồng/m2 đất, thấp hơn đất nền tại nhiều khu vực của Hưng Yên và chỉ bằng 1/3 giá đất nội đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, những thông tin tích cực về hạ tầng khu Đông với hàng loạt dự án nghìn tỷ được triển khai trong năm 2025 càng khiến các dự án giàu tiềm năng như Ocean City thêm đắt giá. Tuy nhiên, quỹ căn dưới 15 tỷ hiện không còn nhiều, nhà đầu tư nên hành động sớm để hưởng mức giá tốt nhất và đón đầu các cột mốc tăng trưởng ngay trong năm 2025.