04:23 20/04/2020

China Dongxiang đã đóng cửa 80 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu Kappa trong vòng 1 năm

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – – Media OutReach – Ngày 17 tháng 4 năm 2020 – China Dongxiang (Group) Co., Ltd. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 3818), doanh nghiệp hàng đầu chuyên kinh doanh thương hiệu đồ thể thao quốc tế tại Trung Quốc vừa công bố kết quả năm tài chính 2019/2020 (kết thúc vào ngày 31/3/2020). Theo đó, trong năm tài chính 2019/2020, các kết quả kinh doanh của China Dongxiang đều sụt giảm so với năm tài chính 2018/2019.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra sự sụt giảm về kết quả kinh doanh của China Dongxiang là, từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID -19 đã bùng phát, lúc đầu là ở Vũ Hán, sau lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên khắp lãnh thổ Trung Quốc.

Tính đến thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2020, số lượng cửa hàng bán lẻ của China Dongxiang dưới thương hiệu Kappa là 1.129 (không bao gồm kinh doanh quần áo trẻ em Kappa và mảng kinh doanh ở Nhật Bản), giảm 80 cửa hàng bán lẻ so với thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2019. Dự kiến, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2020, 1.106 cửa hàng bán lẻ dưới thương hiệu Kappa của China Dongxiang, chiếm 98% tổng số đã hoạt động trở lại (sau khi tạm dừng hoạt động do biện pháp cách ly xã hội của Chính phủ Trung Quốc).

Năm 2020 là năm thứ ba China Dongxiang thực hiện đầy đủ mô hình nhượng quyền trực tiếp cũng như là năm quan trọng để Tập đoàn đặt nền tảng cụ thể cho sự phát triển lâu dài. Với những cải cách đang diễn ra trong các kênh bán hàng, sản phẩm và quản lý chuỗi cung ứng, thương hiệu Kappa của China Dongxiang bước đầu đã đạt được những tiến bộ đáng khích lệ.

Trong 2 năm qua, Tập đoàn đã giải phóng sức mạnh lợi thế cạnh tranh của các nhóm bán hàng được thành lập ở các khu vực khác nhau bằng cách cải thiện và thực hiện các chiến lược địa phương hóa cho các nhóm bán hàng, đẩy nhanh tối ưu hóa chương trình khuyến khích để tăng cường động lực chung. Hiệu suất kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ (ở miền Trung Trung Quốc, Tây Trung Quốc và Nam Trung Quốc) cũng đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể. Tập đoàn sẽ tiếp tục tối ưu hóa việc thành lập các nhóm sản phẩm của mình và cải thiện cơ chế hợp lực nội bộ để tăng khả năng cạnh tranh cốt lõi của các nhóm sản phẩm, nhằm cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho việc phát triển thương hiệu trong tương lai và tăng trưởng kinh doanh lâu dài.

Ông Chen Yihong, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của China Dongxiang, cho biết: “Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2020 đã mang lại tác động bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của đại dịch này để tăng cường giám sát và kiểm soát các hoạt động kinh doanh của mình, nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực, bảo vệ giá trị của Tập đoàn và lợi ích của các cổ đông. Sắp tới, Tập đoàn sẽ tuân thủ các chiến lược đã được thiết lập, theo đuổi việc tăng cường quản lý và cải cách các nhóm bán sản phẩm, đẩy nhanh hơn nữa doanh thu hàng hóa trong kênh bán lẻ, giảm mức hàng tồn kho…”.

Thông tin về China Dongxiang (Group) Co., Ltd.

China Dongxiang (Group) Co., Ltd. là doanh nghiệp hàng đầu chuyên kinh doanh thương hiệu đồ thể thao quốc tế tại Trung Quốc, đã có cổ phiếu được niêm yết tại Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông kể từ ngày 10 tháng 10 năm 2007, với mã là 3818. Tập đoàn chủ yếu tham gia vào việc thiết kế, phát triển, tiếp thị, bán buôn và bán lẻ đồ thể thao có thương hiệu tại Trung Quốc. Hiện tại, China Dongxiang sở hữu tất cả các quyền đối với thương hiệu Kappa nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc, Macau và Nhật Bản. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2008, China Dongxiang đã hoàn tất việc mua lại PHENIX, một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ thể thao của Nhật Bản. PHENIX là thương hiệu trượt tuyết nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, với thị phần lớn nhất và cũng là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quốc tế.

Media OutReach Corporate News