02:16 22/02/2022

Chiến lược thu hút khách hàng của ngân hàng số trong 'bình thường mới'

Sự thay đổi nhu cầu của khách hàng và những khó khăn trong phương thức giao dịch truyền thống đã thúc đẩy xu hướng giao dịch ngân hàng số của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đó cũng là thách thức trong việc định hình mô hình kinh doanh ngân hàng số và đưa ra các chiến lược nhằm thu hút khách hàng của các tổ chức tài chính.

Chú thích ảnh

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen và xu hướng người tiêu dùng, khách hàng từ mọi lứa tuổi và mọi mức thu nhập chưa bao giờ sẵn sàng với ngân hàng số như hiện tại. Đồng nghĩa, các tổ chức tài chính phải chuyển hướng, tập trung vào trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng trên nền tảng số để tạo sự khác biệt.

Trong bối cảnh đó, ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank vừa chính thức ra mắt, kỳ vọng sẽ là bước dịch chuyển quan trọng trong cuộc đua ngân hàng số hiện nay. Ngoài việc mang đến những trải nghiệm đột phá về ngân hàng số cho khách hàng, Übank sở hữu các tính năng sinh lời tối đa mà bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn.

Theo Tổng cục Thống kê, mặt bằng lãi suất tiền gửi bằng VND ở mức 0,1-0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn; 3,1-3,3%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng. Trong khi đó, mức lãi suất này ở Übank lại vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, Übank sẽ tự động phân bổ các khoản tiền chưa dùng đến của khách hàng thành các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng với lãi suất sinh lời 3,6%/năm. Ứng dụng cũng sẽ tự động trích tiền từ các tài khoản tiền gửi này khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch. Như vậy, khách hàng vừa có thể sinh lời trên toàn bộ số tiền nhàn rỗi, nhưng vẫn có thể linh hoạt sử dụng số dư trong tài khoản.

Không những vậy, khách hàng sẽ được nhận hoàn tiền 1.0% không giới hạn cho mọi giao dịch chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard; miễn hoàn toàn phí giao dịch chuyển khoản… giúp tiết kiệm hơn so với các phương thức truyền thống.

Các ngân hàng truyền thống thường tập trung xây dựng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt cho nhóm khách hàng có thu nhập cao nên nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và thấp không có nhiều sản phẩm để lựa chọn từ ngân hàng. Chiến lược của Übank là hướng đến việc đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng mọi nhu cầu về tài chính của tất cả các nhóm khách hàng, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp. Theo đó, khi khách hàng đăng ký nhận lương qua tài khoản Übank sẽ có cơ hội được phê duyệt khoản vay dự phòng lên đến 10 lần lương, kích hoạt nhanh chóng để nhận khoản vay trực tuyến mà không cần cung cấp thêm bất kì giấy tờ nào. Đồng thời, khách hàng còn được nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100.000.000 VNĐ/năm.

Ông Hovorka Marek – Giám đốc Ngân hàng số Übank chia sẻ: “Chiến lược phát triển của Übank là tạo ra một ngân hàng số từ xa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, sinh lời một cách thông minh và là điểm tựa về tài chính khi khách hàng cần. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Übank như một tài khoản chính, và chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất của Übank thay thế cho các ứng dụng ngân hàng truyền thống, ví điện tử, ứng dụng tiết kiệm… Các sản phẩm của Übank có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng trên thị trường, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, là nhóm khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chưa được phục vụ chỉn chu tại các ngân hàng truyền thống.”

Ngoài các tính năng ưu việt trên thì việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Übank khá đơn giản. Chỉ cần 3 phút để tải và đăng ký mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng, khách hàng đã có thể sở hữu tài khoản Übank và bắt đầu thực hiện giao dịch chuyển khoản hoàn toàn miễn phí.