11:11 09/11/2022

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại ‘Global CSR & ESG Awards’

Home Credit vừa được vinh danh là “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” (CSR & ESG Leadership Award) hạng Bạch kim - thứ hạng cao nhất của từng hạng mục giải thưởng, tại giải thưởng “Global CSR & ESG Awards 2022”.

Chú thích ảnh

Để vượt qua nhiều doanh nghiệp toàn cầu và nhận thứ hạng cao nhất của giải “CSR & ESG Leadership Award”, Home Credit cần đạt hiệu suất tổng thể tối ưu trong các khía cạnh gồm: môi trường, cộng đồng, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, thống kê và báo cáo chỉ số ESG.

Cũng theo ban tổ chức “Global CSR & ESG Awards 2022”, đóng góp to lớn của Home Credit có tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, đồng thời thể hiện qua kết quả tài chính vững mạnh. Tính minh bạch thông tin cùng “Báo cáo Tài chính - Báo cáo Phát triển bền vững” cũng là ưu thế đáng ghi nhận của doanh nghiệp.

Chiến lược phát triển bền vững cùng chính sách ESG nhằm hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan. Nhằm tích hợp sâu rộng bộ nguyên tắc ESG vào hoạt động, doanh nghiệp phát triển chiến lược dựa trên 2 cấp độ - tập đoàn và từng quốc gia; cùng 6 trụ cột: tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững, lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA của Home Credit.

Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh bộ tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau); hỗ trợ tài chính và tư vấn giải pháp cho nhiều dự án đồng hành; giúp phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa khởi nghiệp. Đây là nền tảng để Home Credit liên tục gặt hái quả ngọt: phục vụ hơn 14 triệu khách hàng; thu hút 300.000 khách mới hàng tháng; quy tụ gần 6.000 nhân viên; tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ; duy trì nợ xấu dưới 3% - thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.