07:16 15/07/2021

Chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19 tại CT Group

Với tinh thần trách nhiệm cao, chung tay cùng cộng đồng kiểm soát dịch bệnh COVID-19, ngay từ những ngày trước 30/4 chưa bùng phát dịch tại TP. Hồ Chí Minh, CT Group đã chủ động thiết lập thành trì bảo vệ nội bộ cán bộ, nhân viên bằng những kế hoạch chi tiết.

Chú thích ảnh
Tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19 cho nhân viên CT Group.

Chủ động phòng chống dịch

Sau thời gian cán bộ nhân viên nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Tập đoàn CT Group đã yêu cầu các cán bộ nhân viên trong những ngày nghỉ lễ có đi đến các địa điểm đông người, các vùng có nguy cơ dịch bệnh đều được tự cách ly ở nhà 1 tuần để theo dõi, nếu không có triệu chứng gì khác lạ thì mới được đi làm.

Trước đó, CT Group đã thành lập Đội ứng phó nhanh COVID-19, quản lý thông tin tập trung, thường xuyên cập nhật thông tin và yêu cầu cán bộ nhân viên thường xuyên khai báo thông tin có liên quan đến các ca nghi nghi nhiễm. Đội ứng phó nhanh này đảm bảo hoạt động xuyên suốt 24/24 để xử lý kịp thời mọi tình huống. 

Khi dịch COVID-19 bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh, để đảm bảo an toàn cho mỗi cán bộ nhân viên và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Tập đoàn CT Group tài trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ nhân viên vào các ngày 31/5, 5–7/6, 19/6, 11/7 và 13/7. Kết quả các lần xét nghiệm đều 100% âm tính. Cán bộ nhân viên Tập đoàn CT Group đã được tiêm Vaccine ngừa COVID-19 mũi đầu tiên. Cán bộ nhân viên Tập đoàn luôn thực hiện nghiêm qui định 5K dưới sự giám sát chặt chẽ của hệ thống, thường xuyên phun khử khuẩn tại các khu vực chung như hành lang, thang máy, khuôn viên chung, các khu vực WC, tầng hầm và các tầng có cán bộ nhân viên làm việc. 

Song song đó, Tập đoàn chăm lo cho cán bộ nhân viên phát miễn phí khẩu trang N95 mỗi người 100 chiếc, cung cấp nước trái cây và thực phẩm sạch, số hóa nhanh (digitalize) để tạo điều  kiện cho cán bộ nhân viên đạt năng suất và thu nhập trong mùa dịch, đảm bảo kế hoạch sản xuất công trường đúng tiến độ, phát triển mạnh văn hóa học tập, văn hóa đọc sách và văn hóa tốc độ trong mùa dịch. 

Chú thích ảnh
Người dân nhận ATM gạo do CT Group triển khai.

Chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng

Tập đoàn CT Group cũng tiên phong triển khai tự mua bộ kit test kháng nguyên, hướng dẫn đào tạo cán bộ nhân viên sử dụng bài bản với sự đồng hành của chuyên gia y tế. Cùng Ban Công nghệ thông tin phát triển hệ thống TBC (Test before checkin) với giải pháp là phân phát bộ test kháng nguyên của Nhật để cán bộ nhân viên tự test 2 ngày/1 lần và cập nhật lên hệ thống check in tự động mang lại sự an tâm, an toàn cho chính bản thân cán bộ nhân viên và công sở. 

Nhờ vào tầm nhìn, dự đoán chính xác và sự chuẩn bị chỉn chu, toàn diện từ những ngày chưa có thông tin về dịch bệnh mà CT Group đã ứng phó tốc độ với mọi tình huống, đảm bảo thực thi “mục tiêu kép” đóng góp vào thành quả chung của công tác phòng chống dịch, duy trì công việc cho nhân sự. 

Cùng với đó CT Group còn giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo mỗi ngày thông qua việc vận hành 2 ATM Gạo tại 20A Trương Định, Quận 3 và 360 Xa lộ Hà Nội, Thành phố Thủ Đức, cùng với Hội Phụ nữ Quận 4 nấu ăn hàng ngày cho hàng ngàn dân nghèo trên địa bàn Quận 4, hỗ trợ Quỹ chống dịch Thành phố, hỗ trợ bác sỹ tuyến đầu qua chương trình tặng chanh muối cho chiến binh áo trắng. Tập đoàn còn tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ, sẽ sớm giới thiệu các thiết bị đặc biệt phát hiện COVID-19 và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ cộng đồng bằng cách riêng của mình.

PV