05:14 16/05/2017

Cán bộ nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, hành vi khi phục vụ dân

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, sở ngành tăng cường chấn chỉnh thái độ, hành vi của cán bộ công chức trong giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, các đơn vị, sở ngành, quận, huyện cần thường xuyên quán triệt việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị, thực hiện nghiêm quy định về tiếp dân, đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp. Phải có thái độ thân thiện, hòa nhã khi thực hiện tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính công. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả thanh tra, kiểm tra việc thực thi công vụ, bố trí phân công cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính, xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức vi phạm nội quy, giờ giấc làm việc…

Cán bộ công chức cần có thái độ hòa nhã, thân thiện khi phục vụ dân và doanh nghiệp.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, để đẩy mạnh cải cách hành chính hiệu quả, trước hết cần cải thiện thái độ phục vụ người dân của cán bộ công chức nhà nước, tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính, kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính công trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm rõ. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ trong việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về các thủ tục hành chính.


“Xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện qui định những thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Bố trí công chức, viên chức có đủ năng lực và có phẩm chất tốt làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tiếp tục thực hiện hiệu quả nội dung 4 xin (xin chào, xin cám ơn, xin lỗi và xin phép) và 4 biết (biết chào, biết cười, biết quan tâm và biết chia sẻ) trong công tác tiếp dân”, ông Tuyến cho biết thêm.


Hoàng Tuyết/ Báo Tin Tức