08:11 06/08/2019

Các tỉnh đồng bằng sông Hồng xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn liền với chính sách phát triển thương hiệu là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, cũng như góp phần đẩy lùi tiêu cực.

Chú thích ảnh
Các đại biểu trao đổi về xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Ngày 6/8, UBND TP Hà Nội và Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã tổ chức “Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng”.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế vĩ mô của thành phố tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) theo cách tính mới tăng 7,21%. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 xếp thứ 9/63, tăng 4 bậc so với năm trước, thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện 2 Quy tắc ứng xử được triển khai với nhiều hình thức, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm tinh thần mến khách, thân thiện, phát huy niềm tự hào của người dân Thủ đô.

“Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của cá nhân trong tổ chức. Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo sức lan tỏa môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế”, ông Lê Hồng Sơn cho biết.

Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, trong bối cảnh hiện nay cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân. Theo đó, văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh. Sự kiện cũng là nhịp cầu nối để doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối cơ hội giao thương”, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cho biết.

XC/Báo Tin tức