11:10 13/11/2020

Các ngân hàng trực tuyến ở Philippines sẽ phục vụ 51,4 triệu khách hàng vào năm 2025

SINGAPORE – Media OutReach — Theo các nhà phân tích của Tập đoàn tài chính quốc tế UnaFinancial, các neobank (tạm dịch các ngân hàng trực tuyến kiểu mới) ở Philippines sẽ phục vụ 51,4 triệu khách hàng vào năm 2025.

Neobank là loại ngân hàng trực tiếp hoạt động trực tuyến mà không cần mạng lưới chi nhánh vật lý truyền thống. Đồng thời, danh mục cho vay tích lũy của họ sẽ lên tới 15 tỷ USD và số lượng tài khoản tiền gửi hoạt động sẽ đạt 10 triệu.

Đối tượng khách hàng của các neobank bao gồm toàn bộ dân số của Philippines trong độ tuổi từ 20 đến 64. Theo số liệu từ (populationpyramid.net), sẽ có khoảng 65,7 triệu người (chiếm 56,2% dân số) ở độ tuổi này ở Philippines vào năm 2025. Đến thời điểm này, dân số sẽ có gần 100% quyền truy cập Internet và kết nối di động, vì vậy những hạn chế về công nghệ đối với việc sử dụng các dịch vụ fintech chưa được tính đến.

Theo nghiên cứu của UnaFinancial, các nhóm sau được loại trừ khỏi tổng số 65,7 triệu người (được đề cập ở trên): dân số có thu nhập thấp và thất nghiệp (-3,9 triệu người), công dân có thu nhập cao ít quan tâm đến dịch vụ tài chính (-3,2 triệu người), khách hàng trung thành của các tổ chức tài chính truyền thống (-3,0 triệu người), công dân có trình độ công nghệ thấp (-0,7 triệu người), dân số ít quan tâm đến dịch vụ tài chính (ví dụ: do trình độ tài chính thấp…, -2,0 triệu người), các nhóm không liên quan khác (-1,5 triệu người). Do đó, đối tượng mục tiêu đã giảm xuống còn 51,4 triệu khách hàng tiềm năng, chiếm gần một nửa dân số của Philippines. Con số này tương quan với số người Philippines trưởng thành (51,2 triệu người) vẫn chưa tiếp cận được với các dịch vụ của ngân hàng.

Thông tin về UnaFinancial

Có trụ sở chính tại Singapore, UnaFinancial là một tập đoàn gồm các công ty, cung cấp các dịch vụ fintech tại 8 thị trường châu Á và châu Âu. Được thành lập bởi doanh nhân Sergey Sedov vào năm 2013, tập đoàn này tập trung vào hoạt động cho vay tiêu dùng vi mô, tài trợ thị trường và phát triển phần mềm. Tất cả các sản phẩm của UnaFinancial đều được xây dựng hoàn toàn trong nhà bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và công nghệ điều khiển dữ liệu để cung cấp khả năng quản lý rủi ro một cách chính xác và toàn diện, tạo sự thoải mái và nhanh chóng cho khách hàng và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hiện tại, UnaFinancial phục vụ hơn 11 triệu khách hàng và cung cấp tài chính với số tiền 800 triệu USD.

Media OutReach Corporate News