03:10 30/03/2020

Bộ Y tế có kênh tuyên tuyền trên Tiktok

Bộ Y tế vừa ra mắt tài khoản chính thức trên nền tảng TikTok, nhằm tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chú thích ảnh
Tài khoản chính thức của Bộ Y tế trên Tiktok.

Bộ Y tế vừa ra mắt và khởi động chiến dịch phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên TikTok với hashtag #BYT_nCoV, #onhavanvui

Kêu gọi cộng đồng thực hiện các khuyến cáo, nội dung thông điệp phòng chống bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã khởi động tài khoản riêng trên nền tảng TikTok để lan toả những kiến thức phòng chống bệnh đúng cách như: Rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, thực hiện lối sống khoa học, vệ sinh môi trường sống và khai báo y tế chính xác, kịp thời... nhằm nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện biện pháp bảo vệ sức khoẻ, hướng dẫn thực hiện cách ly y tế đúng quy định. Đặc biệt, tài khoản có những hướng dẫn cần làm gì khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng vận hành trang Chung tay chống dịch bệnh COVID-19, để cập nhật tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin kịp thời đến người dùng TikTok.

Tính đến 27/3, với hashtag #BYT_nCoV,, tài khoản đã có hơn 15.000 người theo dõi, 40.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem, với 22 video hoạt hình khuyến cáo, thông điệp sinh động.

Đặc biệt, trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế cũng phát động chiến dịch #onhavanvui kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực, hạn chế các hoạt động nơi đông người.

Chú thích ảnh
Phát động chiến dịch Ở nhà vẫn vui để người dùng chia sẻ những hoạt động thú vị khi ở nhà tránh dịch. 

Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại nhà, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng, tập thể dục, học tập, đến những hoạt động độc đáo, cá tính như trình diễn thời trang, ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do... Người dùng cũng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng.

Kênh TikTok của Bộ Y tế sẽ giúp các thông điệp của Bộ nhanh chóng đến với cộng đồng người dùng năng động và ngày càng lớn ở Việt Nam. Với thế mạnh là các nội dung video ngắn được xây dựng ngay trên điện thoại, để truyền đi các thông điệp dễ hiểu, sáng tạo và cuốn hút.

TN/Báo Tin tức