08:09 06/08/2014

Bí ẩn vụ rơi máy bay MH17 - Kỳ cuối: Điều gì đã xảy ra?

Nếu các tử thi và hành lý bị di chuyển khỏi nơi xảy ra tai nạn thì có thể suy đoán rằng có ai đó không muốn những người khác chứng kiến điều này.

Nếu các tử thi và hành lý bị di chuyển khỏi nơi xảy ra tai nạn thì hoàn toàn có thể suy đoán rằng, một ai đó không muốn những người khác chứng kiến điều này. Cho dù ai bắn hạ máy bay MH17 cũng sẽ không muốn bị lôi kéo sâu thêm nữa vào vấn đề hành lý của hành khách hay các tử thi. Trừ phi có một số bằng chứng chứng tỏ mối liên kết giữa những hành khách trên máy bay với một ai đó có thể bắn hạ MH17. Nếu đó là một chuyến bay quốc tế thì bằng chứng chắc chắn sẽ ít có khả năng nhằm vào Ukraine mà nhằm vào những lực lượng từ các quốc gia khác. Hơn nữa, những người có thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn có thể đặt mọi thứ vào đây cũng như lấy chúng đi.

Nhà báo Gordon Duff của Tạp chí Cựu chiến binh ngày nay khẳng định: “Chúng tôi nhận được nhiều báo cáo về việc ngụy tạo bằng chứng, một số hoàn toàn là chơi xỏ nhưng phần nhiều là sự sai lệch về kiểu hình Nano-thermite (loại hợp kim nhôm siêu nhiệt) được tạo ra để bắt đầu truyền bá rộng rãi những câu chuyện sai lệch trên Internet. Tuy nhiên, không câu chuyện nào trong số đó ám chỉ đến Mỹ và đồng minh, chủ yếu chỉ nhằm vào quân nổi dậy ở miền đông Ukraine. Do đó, đây hoặc là một câu chuyện chắp vá hoặc là một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.   


Phe ly khai bàn giao hộp đen MH17 cho phía Malaysia.


Đoạn băng ghi hình về vụ tai nạn máy bay MH17 cho thấy sự nực cười về khả năng một máy bay duy nhất của Malaysia đột nhiên giảm dần độ cao bay xuống thấp hơn gần vùng chiến sự nguy hiểm mà không có bất kỳ tài liệu nào về những gì xảy ra với nó. Không văn bản tài liệu, không Inmarsat hay hồ sơ hệ thống theo dõi dự phòng, không có băng ghi hình kiểm soát không lưu cho 30 phút trước và sau khi MH17 vắng bóng khỏi màn hình radar và không bất kỳ tiết lộ thực sự nào về băng ghi hình radar. Cũng không khó để hiểu tại sao phía Ukraine không cho phép tiếp cận bất kỳ “hộp đen” hay “thiết bị ghi âm chuyến bay” nào của MH17. Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine Andriy trong cuộc họp báo ngày 19/7 tại Kiev, vị trí của những thiết bị này vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, Ukraine sẽ tiếp tục hành động như vậy cho đến khi nội dung trên những trang thiết bị đó được xem là thỏa mãn cho những người mà sẽ trao trả, công bố chúng, chứ không phải là phe ly khai miền đông Ukraine.     


Tưởng niệm nạn nhân MH17 ở Ukraine.


Thật là ngu ngốc khi cố gắng đổ lỗi cho Nga vì Nga không có động cơ gì. Nga không có lý do để thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ của cả thế giới bằng việc bắn hạ một chiếc máy bay dân sự. Hơn ai hết, họ hiểu rất rõ câu chuyện về Lusitania. Lusitania là tàu biển chạy tuyến Đại Tây Dương đi từ Liverpool (Anh) đến New York (Mỹ). Đây là chiếc tàu được xem là nhanh và an toàn nhất đầu thế kỷ 20. Bất chấp cảnh báo của sứ quán Đức công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, sáng 1/5/1915, RMS Lusitania vẫn nhổ neo rời New York. Hậu quả, ngày 7/5, RMS Lusitania đã bị trúng ngư lôi của Đức, phát nổ và chìm nhanh xuống lòng đại dương sau 18 phút, mang theo số phận 1.198 người trong số 1.959 hành khách trên tàu, trong đó có 123 người Mỹ. Sự kiện trên đã dấy lên làn sóng chống Đức, người Mỹ chuyển sang xu hướng ủng hộ mở rộng chiến tranh, đây cũng là một trong số những nguyên nhân làm cho Chiến tranh Thế giới thứ nhất bùng phát).     


Hy vọng rằng bằng chứng pháp y sẽ làm rõ một phần những gì đã xảy ra, nếu như hiện trường vụ tai nạn vẫn còn nguyên đó, và nếu như nó không bị các thế lực bên ngoài thao túng vì lý do chính trị. Đó là điều khiến cho tất cả các băng ghi hình và hồ sơ tài liệu biến mất một cách bí ẩn. Nhưng nếu như câu chuyện và cáo buộc tiếp tục diễn ra thì khả năng có thể xảy ra là việc yêu cầu một ai đó phải chịu trách nhiệm để xoa dịu sự tức giận của công chúng. Đó là những gì mà thảm kịch này xảy ra và một lần nữa, sự coi thường nhẫn tâm mạng sống con người liên quan là một tội ác lớn hơn nhiều so với bất kỳ điều gì có thể được cáo buộc về thủ phạm bị tình nghi.



Theo “Tin toàn cầu”

1