09:11 11/09/2019

Apple sắp đưa dịch vụ streaming Apple TV+ vào hoạt động

"Gã khổng lồ" công nghệ Apple sẽ chính thức đưa dịch vụ streaming Apple TV+ vào hoạt động từ ngày 1/11 tới tại hơn 100 quốc gia với mức phí thuê bao 4,99 USD/tháng.

Chú thích ảnh
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook giới thiệu dịch vụ truyền hình trực tuyến Apple TV+ tại Cupertino, California, Mỹ, ngày 25/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Apple cho phép tối đa 6 thành viên trong cùng gia đình chia sẻ một thuê bao Apple TV+ và xem bằng Apple ID và mật khẩu của riêng họ. Người dùng sẽ được sử dụng Apple TV+ miễn phí cả năm nếu mua iPhone, iPad hoặc Apple TV mới. Họ có 3 tháng sau khi kích hoạt thiết bị mới để nhận ưu đãi. Nếu thiết bị được mua và kích hoạt trước khi Apple TV+ ra mắt, người dùng sẽ có 3 tháng sử dụng miễn phí kể từ ngày 1/11.

Như vậy, dịch vụ của Apple sẽ có mức phí thấp hơn đáng kể so với với các đối thủ như Netflix hay Disney. Ở thời điểm hiện tại, gói đăng ký thông dụng nhất của Netflix là 12,99 USD/tháng trong khi đó Disney+ sẽ ra mắt vào ngày 12/11 tới với mức phí 6,99 USD/tháng. Bên cạnh đó, Disney cũng tung ra gói dịch vụ Hulu và ESPN+ (kèm quảng cáo) với giá 12,99 USD/tháng.

Mặc dù vậy, số lượng các chương trình độc quyền của Apple vẫn còn "khiêm tốn" hơn rất nhiều so với Netflix và không giống như Disney+, Apple không có lượng phim và nội dung đồ sộ hỗ trợ để người dùng thưởng thức trong khi chờ đợi các nội dung mới được sản xuất.

Theo Bloomberg, Apple cam kết sẽ đầu tư 6 tỉ USD cho các nội dung độc quyền, tăng lên từ con số 1 tỉ USD. Hãng này chi 15 triệu USD cho mỗi tập phim của một số series được người dùng yêu thích và đón xem như "The Morning Show" hay "See". Mỗi tuần, Apple sẽ tung ra một tập phim mới, thay vì tung cùng lúc rất nhiều tập phim như Netflix. Đây là cách mà Disney+, Hulu và Amazon Prime Video đang triển khai.

Trong khi đó, dịch vụ chơi game Apple Arcade sẽ được ra mắt vào ngày 19/9 tới tại hơn 150 quốc gia, cũng với mức phí 4,99 USD/tháng và có hỗ trợ chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. Apple sẽ cho phép người dùng sử dụng miễn phí dịch vụ chứa hơn 100 tựa game này trong một tháng đầu tiên.

Số lượng các nhà phát triển game hợp tác với Apple Arcade là rất lớn, với nhiều sản phẩm game độc quyền. Điều này cho thấy game sẽ là một lĩnh vực quan trọng trong mảng dịch vụ mà Apple đang muốn trở thành mũi nhọn, hứa hẹn mang lại doanh thu không thua kém các dịch vụ như nghe nhạc (Apple Music) hay xem phim - truyền hình (Apple TV+).

Thanh Phương (TTXVN)