10:16 20/10/2017

Agribank Hải Dương – Điểm sáng về chi trả kiều hối

Hải Dương là một trong những tỉnh có số lượng con em đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài khá nhiều. Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương có mạng lưới rộng với 38 điểm giao dịch phủ khắp toàn tỉnh, vì vậy phát triển dịch vụ kiều hối là thế mạnh của Agribank tỉnh Hải Dương.

Kiều hối có vai trò rất quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Trong những năm gần đây, dòng kiều hối chuyển về Việt Nam không ngừng gia tăng đã góp phần nâng cao mức sống của một bộ phận người dân nhận tiền kiều hối.


 Hải Dương là một trong những tỉnh có số lượng con em đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài khá nhiều. Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương có mạng lưới rộng với 38 điểm giao dịch phủ khắp toàn tỉnh, vì vậy phát triển dịch vụ kiều hối là thế mạnh của Agribank tỉnh Hải Dương.

Ban Giám đốc Agribank tỉnh Hải Dương đặc biệt quan tâm tới mảng dịch vụ kiều hối. Ngay từ năm 2004, Agribank Hải Dương bắt đầu triển khai dịch vụ chi trả kiều hối và sản phẩm đầu tiên là kiều hối Western Union. Đến nay, ngoài chi trả kiều hối qua Swift, WU, chi nhánh đã triển khai thành công tất cả các sản phẩm kiều hối theo thỏa thuận hợp tác riêng như Bank of NewYork Mellon Taipei, ChinatrustBank, Kookminbank… tại tất cả các điểm giao dịch, mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, nâng cao sức cạnh trạnh, tạo được sự tin tưởng của khách hàng khi đến với Agribank Hải Dương.


Năm 2013, qua khảo sát thực tế, Agribank Hải Dương nhận thấy rất nhiều người dân vì nhiều lý do khác nhau chưa biết đến các sản phẩm kiều hối mà các ngân hàng cung cấp. Vì vậy Agribank Hải Dương đã lựa chọn hình thức tuyên truyền trực tiếp tới các hộ gia đình có người thân đang lao động, học tập, công tác, sinh sống tại nước ngoài tất cả các sản phẩm dịch vụ của Agribank, đặc biệt là sản phẩm kiều hối qua hội nghị tuyên truyền, tiếp xúc và qua chương trình phát thanh trên đài phát thanh các xã, phường trong toàn tỉnh.


Từ năm 2014 đến nay, Agribank tỉnh kết hợp cùng các chi nhánh huyện tổ chức các hội nghị tiếp xúc, tuyên truyền. Tùy tình hình thực tế tại mỗi địa bàn, đa phần khoảng từ 200 - 400 người/hội nghị/xã hoặc 1 cụm gồm vài xã tùy theo số lượng các hộ gia đình có người thân đang lao động, học tập, công tác, sinh sống tại nước ngoài nhưng chưa giao dịch nhận tiền tại Agribank. Ngoài hội nghị do các chi nhánh huyện tự tổ chức, Agribank tỉnh đã tổ chức từ 1 - 2 hội nghị/chi nhánh huyện/năm.


Hội nghị tuyên truyền đã tạo ra hiệu ứng khá tốt, nhiều người dân đã biết đến các sản phẩm dịch vụ của Agribank, đặc biệt là dịch vụ kiều hối; đồng thời đây cũng là cơ hội để các cán bộ Agribank lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như những ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nhờ đó, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối tại chi nhánh ngày càng tăng, doanh số chi trả tăng trưởng đều qua các năm: Năm 2013 đạt 76 triệu USD, năm 2014 đạt 89 triệu USD, năm 2015 lên 95 triệu USD và năm 2016 lên 98 triệu USD, doanh số năm 2016 tăng 42% so với năm 2012.


Nhiều năm liền, chi nhánh đạt giải thưởng cao về dịch vụ chi trả kiều hối do Agribank trao tặng: Năm 2014 đạt giải nhất, năm 2015 đạt giải nhì. Nhiều năm Agribank Hải Dương được Agribank cấp kinh phí tham gia chương trình marketing trọng điểm về kiều hối.


Các hội nghị tuyên truyền tuy đã tạo ra hiệu ứng tốt nhưng vì một số lý do khi triển khai như điều kiện thời tiết không thuận lợi, người dân bận đi làm ở các công ty và ở ngoài đồng ruộng nên lượng khách hàng tham dự chưa thật đúng như kế hoạch, vì vậy chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng của Agribank Hải Dương. 


Ngoài ra, toàn tỉnh Hải Dương có đến 265 xã, phường, thị trấn nên đến nay các hội nghị tuyên truyền của Agribank Hải Dương còn chưa phủ sóng hết các xã trong tỉnh. Agribank Hải Dương cần nhiều hơn nữa các hội nghị tuyên truyền với hình thức tổ chức, nội dung, đối tượng phù hợp để người dân có nhu cầu biết đến sản phẩm kiều hối của Agribank.


Phát huy kết quả đã đạt được, Agribank Hải Dương tiếp tục tận dụng lợi thế về mạng lưới giao dịch, về công nghệ thông tin, về cơ sở vật chất, về đội ngũ giao dịch viên, kết hợp với áp dụng nhiều giải pháp hợp lý, tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kiều hối tới khách hàng qua nhiều kênh thông tin, đặc biệt là qua các hội nghị tuyên truyền, tiếp xúc khách hàng, đáp ứng được sự kỳ vọng, tạo được sự tin tưởng của khách hàng khi đến với Agribank Hải Dương. 


Điều này đã góp phần tăng trưởng doanh số chi trả kiều hối, gia tăng thêm nguồn thu ngoài tín dụng, giữ vững được thế mạnh về thị trường chi trả kiều hối, nâng cao vị thế của chi nhánh trên địa bàn tỉnh cũng như trong toàn hệ thống Agribank.


Đăng Giới /Báo Tin Tức