03:10 02/03/2020

Agribank cảnh báo tình trạng lừa đảo đánh cắp thông tin của khách hàng

Thời gian gần đây, một số đối tượng thông qua các website, trang mạng xã hội giả mạo lợi dụng uy tín, thương hiệu của Agribank để tiến hành thu thập, đánh cắp thông tin của khách hàng. Vì thế, Agribank đã có thông tin cảnh báo đến các khách hàng của mình nhằm giữ tài sản và báo cho cơ quan chức năng khi có nghi ngờ.

Ông Tiết Văn Thành - Thành viên hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank cho biết: " Thời gian gần đây, một số đối tượng thông qua các website, trang mạng xã hội giả mạo đánh cắp thông tin để lừa đảo. Chúng thông qua hình thức gửi tin nhắn, đường link với nội dung như: Mẫu đăng ký vay vốn trực tuyến của ngân hàng; thông báo khách hàng đã trúng thưởng theo chương trình của ngân hàng; thông báo khách hàng nhận được tiền từ nước ngoài... và yêu cầu Khách hàng truy cập vào đường link giả mạo như trên và cung cấp các thông tin về tên truy cập, mật khẩu truy cập, mã OTP, thông tin thẻ hoặc các thông tin cá nhân khác để xác nhận".

Chú thích ảnh
Một hình thức giả mạo yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo có thể sử dụng các chiêu thức lừa đảo nêu trên để yêu cầu khách hàngcài đặt ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản (đặc biệt đối với các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh).

Chú thích ảnh
Trụ sở chính Agribank

Ông Tiết Văn Thành nhấn mạnh: "Căn cứ theo quy định hiện hành, Agribank kính thông báo và cảnh báo: Hiện tại Agribank chưa triển khai sản phẩm cho vay trực tuyến, việc tiến hành tiếp nhận thông tin của khách hàng có nhu cầu vay vốn được thực hiện tại trụ sở làm việc của 2.300 điểm giao dịch trên toàn quốc, bên cạnh đó, Agribank không cung cấp bất cứ hình thức đăng ký vay vốn, sử dụng dịch vụ trực tuyến nào đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử (email), website, mạng xã hội...để yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin thông tin cá nhân của Khách hàng dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin như trên (nếu có) đều là giả mạo".

Agribank cũng cảnh báo: Để bảo mật thông tin và tài sản cá nhân, Agribank khuyến cáo Khách hàng cần lưu ý thực hiện: Tuyệt đối không đăng nhập dịch vụ Internet Banking của Agribank từ các website lạ. Agribank chỉ có website chính thức duy nhất tại địa chỉhttps://agribank.com.vn và ứng dụng Agribank E-Mobile Banking tại AppStore/Google Play để giao dịch Ngân hàng Điện tử.

Khách hàng cũng không tiết lộ Tên đăng nhập (username), Mật khẩu truy cập/ mã PIN của bất kỳ dịch vụ Ngân hàng điện tử, mã OTP, mã PIN của ứng dụng Smart OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…

Khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng trực tuyến. Lưu ý đặt mật khẩu đủ độ dài (từ trên 8 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số; không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 1234567…

Khách hàng nên tuân thủ các quy định và khuyến cáo mà Agribank đã đưa ra để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử cũng như đảm bảo quyền lợi của Quý khách hàng (vui lòng xem hướng dẫn giao dịch an toàn tại các chi nhánh và trang web của Agribank ).

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo đối với giao dịch ngân hàng, Quý Khách hãy tạm thời khóa hoặc đổi mật khẩu dịch vụ và/ hoặc liên hệ ngay với Trung tâm hỗ trợ Khách hàng theo số Hotline 24/7 (1900558818) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Agribank để được hỗ trợ kịp thời.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam luôn cam kết và mong muốn mang lại sự đảm bảo an toàn trong dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho Quý khách hàng.

GIOI GIANG