Tối 19/11, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên ngành bán lẻ góp mặt trong Top 10 toàn thị trường. Đồng thời, AEON Việt Nam cũng là nhà bán lẻ đầu tiên giữ vững vị trí Top 1 ngành bán lẻ, bán sỉ thương mại trong 3 năm liên tiếp.
Kết quả này được ghi nhận từ kết quả khảo sát của hơn 73.000 người đi làm và hơn 650 doanh nghiệp, khẳng định uy tín và sức hút ngày càng tăng của AEON Việt Nam trên thị trường lao động.
“Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam“ là bảng xếp hạng uy tín về môi trường làm việc, được tổ chức thường niên bởi Anphabe, với mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi Intage Việt Nam. Bảng xếp hạng này giúp người đi làm có thêm thông tin đáng tin cậy để định hướng lựa chọn môi trường làm việc phù hợp và minh bạch hơn.
AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10
Nơi Làm Việc tốt nhất Việt Nam.
Thêm vào đó, AEON Việt Nam tiếp tục có mặt trong danh sách doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2025 ở năm thứ 3 liên tiếp dựa trên khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của 1.200 nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Không chỉ với người đi làm có kinh nghiệm, đối với thế hệ lao động trẻ, AEON Việt Nam được bình chọn là một trong Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2025.
Các chỉ số về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của AEON Việt Nam đều cao hơn trung bình ngành, đặc biệt tỷ lệ người đi làm trong ngành cân nhắc ứng tuyển và xem AEON Việt Nam là nơi làm việc lý tưởng cao gấp 3–4 lần so với mức trung bình. Bên cạnh đó, so với các doanh nghiệp cùng ngành, AEON Việt Nam còn sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, khẳng định sức hút nổi bật của thương hiệu tuyển dụng trên thị trường lao động.
Là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược bên cạnh Nhật Bản, với mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô gấp ba lần hiện tại. Chiến lược mở rộng này không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn mang đến hàng nghìn cơ hội thăng tiến cho nhân tài nội bộ, tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho ứng viên bên ngoài.
Trong nhiều năm qua, AEON Việt Nam tin rằng con người chính là yếu tố hiện thực hóa chiến lược kinh doanh, vì vậy chiến lược nhân sự phải được xây dựng đồng bộ với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Với chiến lược định vị “Nơi làm việc bền vững”, AEON Việt Nam tập trung vào trụ cột “Phát triển sự nghiệp bền vững” và kiến tạo “Văn hóa làm việc bền vững” cho toàn bộ nhân sự.
Đối với AEON Việt Nam, việc phát triển con người không chỉ dừng lại ở đào tạo kỹ năng đơn thuần, mà còn là xây dựng nền tảng toàn diện để mỗi nhân viên có thể chủ động làm chủ hành trình phát triển của mình. Nền tảng này được thiết lập vững chắc thông qua 2 trụ cột chính: Mô hình phát triển “kiềng ba chân” - Đối tác nhân sự chiến lược của kinh doanh, bộ phận đào tạo kỹ năng và tay nghề thực chiến, học viện AEON tổng hợp hệ thống phát triển toàn diện cho đội ngũ nhân sự và chính sách đào tạo thúc đẩy văn hóa học tập dành cho nhân viên.
Các chương trình đào tạo tập trung vào nâng cao chất lượng các khóa học mũi nhọn cho ngành bán lẻ, cùng các khóa học nâng cao kỹ năng dành riêng cho cấp quản lý. AEON Việt Nam cũng thường xuyên triển khai và hỗ trợ nhân viên tham gia các chương trình học tập và kết nối với chuyên gia trong khu vực như Nhật Bản, Malaysia, Singapore.
Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính, tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài, gồm MBA, tiếng Nhật, tiếng Anh và các khóa kỹ năng cá nhân. Chính sách này nhằm khuyến khích nhân tài nội tại chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với mục tiêu phát triển cá nhân, đồng thời phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.