Ngày 3/7, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 - 7/7/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới mang tên “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trong hành trình phát triển bền vững, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời vươn ra thị trường toàn cầu.
Ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo.
Chiến lược mới của Acecook Việt Nam không chỉ là lời khẳng định vị thế tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc kiến tạo giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và xây dựng một tương lai hạnh phúc hơn cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng.
Theo đó, Acecook đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm mì ăn liền quen thuộc, doanh nghiệp định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện dựa trên ba lợi thế cốt lõi: hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, vị thế dẫn đầu với thương hiệu Hảo Hảo và hệ thống phân phối gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
Ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, chúng tôi không ngừng đổi mới để đem đến các sản phẩm ngon, tiện lợi, an toàn, giàu dinh dưỡng và thân thiện môi trường. Trong giai đoạn phát triển mới, Acecook sẽ mở rộng sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính.
Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống, hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.
Trong giai đoạn 2025 - 2030, Acecook Việt Nam sẽ tập trung đầu tư toàn diện vào năng lực vận hành và sản xuất: Mở rộng nhà máy đạt chuẩn quốc tế (ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS) trên cả nước; đẩy mạnh chuyển đổi số, tự động hóa, tối ưu chuỗi cung ứng; thiết kế nhà máy thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh.
Đồng thời, doanh nghiệp triển khai bộ giá trị văn hóa mới gồm 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới - Vượt trội - Hợp tác - Chính trực - Tự chủ - Trách nhiệm, nhằm xây dựng môi trường làm việc sáng tạo và phát triển bền vững.
Sáng tạo sản phẩm vì người tiêu dùng
Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, Acecook đổi mới sản phẩm theo ba trục chính: Gia tăng dinh dưỡng, tiện lợi và cảm xúc: Các sản phẩm như Hảo Hảo bổ sung canxi (333mg/gói), Miến Phú Hương thêm vitamin B12 hay phở và bún ăn liền sử dụng thịt, rau củ thật đã mang lại trải nghiệm mới về dinh dưỡng và chất lượng. Bao bì tiện lợi “YEMO” và các dòng sản phẩm mới như canh ăn liền Kanli, gia vị Rang Rang hay phở gói cao cấp cũng đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Ứng dụng công nghệ Nhật Bản vượt trội: Công nghệ “sốt phô mai tan chảy” trong Siukay Gà đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường mì cay. Tháng 8/2025, Acecook sẽ ra mắt dòng DALAGO - sử dụng sợi mì bổ sung rau củ Đà Lạt, đánh dấu bước tiến mới trong xu hướng ăn uống lành mạnh. Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, dự kiến hoàn thành vào 2026, sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng danh mục ra ngoài ngành mì ăn liền.
Giữ gìn bản sắc, dẫn dắt xu hướng ẩm thực toàn cầu: Sản phẩm “Phở Đệ Nhất” hợp tác cùng nhà hàng Michelin Guide “Phở Khôi Hói” là minh chứng cho nỗ lực hiện đại hóa ẩm thực truyền thống, giúp người tiêu dùng thưởng thức món ngon Việt dù ở bất kỳ đâu.
Vươn tầm thế giới cùng thương hiệu Việt
Không dừng lại ở thị trường nội địa với hơn 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra năm 2024 (tăng trưởng 7%), Acecook hiện đã xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia với doanh số 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước. Doanh nghiệp đặt trọng tâm phát triển tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á thông qua các dòng sản phẩm phù hợp với khẩu vị quốc tế như mì ly Ippin, phở tô Hello hay Siukay mì cay Hàn Quốc.
Đặc biệt, Acecook chú trọng phát triển các sản phẩm theo tiêu chuẩn bền vững toàn cầu: không chứa gluten, sử dụng dầu cọ đạt chứng nhận RSPO, nhãn Halal phù hợp với các thị trường Hồi giáo.
Cam kết vì phát triển bền vững, Acecook đã chuyển 54% nhà máy sang sử dụng nhiên liệu sinh khối và đặt mục tiêu đạt 80% vào năm 2030. Bên cạnh đó, 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện đã chuyển sang vật liệu giấy thân thiện môi trường.