03:16 03/03/2017

8.000 binh sĩ Nga rầm rập tập trận phòng không - không quân

Gần 8.000 binh sĩ thuộc các đơn vị phòng không - không quân Nga đã tham gia cuộc tập trận quy mô lớn ngày 3/3 tại 5 thao trường thuộc Quân khu miền Đông nước này.

Một lính hải quân trong cuộc tập trận quân sự. Ảnh: TASS

Đại diện Cơ quan báo chí Quân khu miền Đông Alexander Gordeev cho biết cuộc tập trận nằm trên địa phận thuộc Cộng hòa Buryatia (thuộc LB Nga), vùng Primorsk, tỉnh Sakhalin và tỉnh Amur.
 
Gần 1.000 trang thiết bị quân sự và 120 máy bay đã được huy động tham gia cuộc tập trận này. Trong số đó, có hệ thống tên lửa đất đối không S-300, hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn "Wasp", "Strela-10", "Thor M2U", tổ hợp tên lửa phòng không "Pantsir-C", thiết bị chống máy bay không người lái "Shilka", cùng nhiều hệ thống tên lửa phòng không khác.
 
Ông Gordeev cho biết trong thời gian tập trận, các binh sĩ sẽ được rèn luyện các kỹ năng trinh sát, phát hiện, xác định, cũng như nhanh chóng theo dõi sự di chuyển của các mục tiêu tên lửa cỡ nhỏ, với tốc độ bay mô phỏng khoảng 700 mét/giây. Kết thúc cuộc tập trận, các binh sĩ cũng tham gia các bài sát hạch bắn đạn thật.

TTXVN/Tin Tức