12:09 12/12/2014

75.000 USD dành chữa bệnh cho bệnh nhân nhi miền Trung

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam (ExxonMobil) đã công bố sẽ tài trợ 75.000 USD cho chương trình cấp cứu nhi khoa của Quỹ tài trợ VinaCapital.

Ngày 12/12, tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam), Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam (ExxonMobil) đã công bố sẽ tài trợ 75.000 USD cho chương trình cấp cứu nhi khoa của Quỹ tài trợ VinaCapital, qua đó giúp nâng cao khả năng chăm sóc cấp cứu nhi khoa cho các huyện ven biển thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đây là năm thứ tư ExxonMobil tài trợ cho chương trình.


Ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty ExxonMobil Việt Nam, phát biểu.


Với số tiền tài trợ này của ExxonMobil, Quỹ tài trợ VinaCapital sẽ triển khai mua các thiết bị cấp cứu nhi khoa, tổ chức các khóa tập huấn cho nhân viên y tế nhằm hỗ trợ các bệnh viện và trạm y tế này nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. 


Ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty ExxonMobil Việt Nam trao tặng xe đẩy cấp cứu tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng_Nam.


Khác các chương trình năm trước với trọng tâm hỗ trợ cho các cơ sở y tế tuyến tỉnh, trong chương trình cấp cứu nhi khoa lần này, ExxonMobil và Quỹ Tài trợ VinaCapital đã mở rộng qui mô tới với các trạm y tế tuyến huyện và xã phường. Cụ thể, khoản hỗ trợ trong chương trình lần này sẽ được dùng để mua 6 xe đẩy cấp cứu nhi khoa cho trạm y tế các xã Tân Hiệp, Duy Hải và Bình Triệu thuộc tỉnh Quảng Nam; bệnh viện huyện Lý Sơn, trạm y tế xã An Bình và Đức Minh thuộc tỉnh Quảng Ngãi và 10 máy hút đờm cho các bệnh viện huyện Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình và Núi Thành thuộc tỉnh Quảng Nam; Bình Sơn, Sơn Tịnh, Đức Phổ, Mộ Đức và Tư Nghĩa thuộc tỉnh Quảng Ngãi.


Lễ công bố trao tài trợ.


Các xe đẩy cấp cứu nhi khoa sẽ được dùng để điều trị cho trẻ em trong các phòng cấp cứu và chăm sóc đặc biệt. Mỗi chiếc xe đẩy được trang bị một máy khử rung tim, một máy hút cầm tay, thuốc, dụng cụ và thiết bị y tế. Trước khi đưa các thiết bị này vào sử dụng tại các bệnh viện địa phương, tất cả các bác sĩ đều phải tham gia khóa huấn luyện PALS của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ để có một phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn trong việc đánh giá và điều trị bệnh cho những trẻ em bị bệnh nghiêm trọng.


“ExxonMobil luôn nỗ lực trong việc nắm bắt và hỗ trợ nhu cầu chăm sóc y tế tại các cộng đồng ở miền Trung Việt Nam”, ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty ExxonMobil Việt Nam – đơn vị đang làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh, phát biểu, “việc hỗ trợ cho những sáng kiến chăm sóc cấp cứu này sẽ giúp trực tiếp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe và khả năng cứu sống nhiều trẻ em trong vùng”.


Xe đẩy cấp cứu do ExxonMobil  tài trợ.


Về phần mình, bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ Tài trợ VinaCapital khẳng định: "Chúng tôi rất biết ơn sự tiếp tục tài trợ của ExxonMobil cho chương trình cấp cứu nhi khoa tại miền Trung Việt Nam. Mỗi ngày, có rất nhiều trẻ em chết vì không có đủ thiết bị y tế và năng lực cấp cứu y khoa hạn chế. Những thiết bị y tế và khóa tập huấn cho các nhân viên y tế mà ExxonMobil hỗ trợ sẽ giúp trang bị những kỹ thuật hiện đại nhất và kiến thức hiện cập nhật nhất tới với những tuyến đầu trong mặt trận chăm sóc y tế của Việt Nam và giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân mỗi ngày”.


Kể từ khi ExxonMobil và Quỹ Tài trợ VinaCapital bắt đầu phối hợp tại Việt Nam (năm 2011) đến nay, đã có 309 y bác sĩ đã được tập huấn và cấp chứng nhận thông qua 10 khóa đào tạo cấp cứu nhi khoa nâng cao (PALS) và 58 xe đẩy cấp cứu đã được trao choc ho 39 cơ sở y tế tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi; qua đó đã góp phần cứu sống hàng trăm trẻ em tại khu vực này.