09:11 15/09/2016

6.000 tỷ đồng đầu tư phát triển các địa phương

Tổng mức đầu tư cho cả 4 dự án lên tới gần 6.000 tỷ đồng. Các dự án này đều đã đầy đủ các điều kiện và sẵn sàng đi vào thi công, dự kiến sẽ xây dựng, hoàn thành và đi vào hoạt động từ nay đến năm 2020.

Một dự án đầu tư quy mô lớn sẽ chính thức được triển khai tại thành phố Thái Bình trong thời gian tới, đó là “Dự án New City Thái Bình”, nằm tại trung tâm thành phố, có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, tổng diện tích 26 ha, với 53 cân biệt thự, hơn 1.000 căn nhà liền kề và 800 căn hộ.

Dự án New City Thái Bình là 1 trong 4 dự án mà Tập đoàn TruMan Holdings Việt Nam triển khai. 3 dự án còn lại gồm: Dự án 55 Trần Nhật Duật nằm tại khu đất vàng trên đường Trần Nhật Duật, Quận 1, TP Hồ Chí Mình, có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, tổng diện tích 5.000m2, bao gồm khu thương mại dịch vụ, căn hộ và văn phòng theo tiêu chuẩn 5 sao. Dự án Novotel Bình Thuận, dự án liên doanh cùng Tập đoàn Accor, được xây dựng tại Kê Gà, Phan Thiết với tổng đầu tư 2.000 tỷ đồng, tổng diện tích 20ha, gồm 300 căn biệt thự, 32 bungalow và 500 phòng khách sạn. Dự án New City Đà Nẵng, tại 31-39-41 Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, tổng diện tích 1,15ha, tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng, gồm 70 căn liền kề và biệt thự, 500 căn hộ cao cấp. Tổng mức đầu tư cho cả 4 dự án lên tới gần 6.000 tỷ đồng. Các dự án này đều đã đầy đủ các điều kiện và sẵn sàng đi vào thi công, dự kiến sẽ xây dựng, hoàn thành và đi vào hoạt động từ nay đến năm 2020.

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược và giới thiệu các dự án đầu tưđã diễn ra tại Thái Bình ngày 14/9.Tại buổi lễ, đại diện tập đoàn Truman Holdings và các đối tác chiến lược gồm Ngân hàng BIDV, Ngân hàng HD Bank, Tổng Công ty Licogi đã thực hiện việc ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác chiến lược để thực hiện đầu tư phát triển các dự án bất động sản của tập đoàn.


Theo đó, Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Licogi sẽ là nhà thầu xây dựng chính, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TPHồ Chí Minh (HD Bank) là 2 ngân hàng liên kết hỗ trợ vốn cho các dự án.


Là một tập đoàn đầu tư tư nhânhoạt động trong những lĩnh vực đầu tư, sản xuất, và bất động sản với các sản phẩm, dịch vụ chính là sản xuất và xuất khẩu vải, sợi, chế biến thủy hải sản xuất khẩu, đầu tư và phát triển bất động sản khu công nghiệp và nhà ở thương mại, Truman Holdings Việt Nam được biết đến như một doanh nghiệp phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Trong đó, dự án bất động sản mới này là những dự án có quy mô đầu tư lớn của Truman, đánh dấu bước chuyển chiến lược của Tập đoàn.

PV