10:10 17/10/2015

5.000 người tranh tài tại Canon PhotoMarathon 2015

Sáng ngày 17/10, hơn 5.000 người tại TP Hồ Chí Minh đã cùng tham gia tranh tài cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015. Đây là năm thứ 10 Canon tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam.


Sáng ngày 17/10, hơn 5.000 người tại TP Hồ Chí Minh đã cùng tham gia tranh tài cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015. Đây là năm thứ 10 Canon tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam dành cho các tín đồ yêu nhiếp ảnh và được xem là một sự kiện nhiếp ảnh quy mô nhất tại Việt Nam.

Hơn 5.000 thí sinh đã đến tham gia tranh tài cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015


Canon PhotoMarathon 2015 là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh bắt nguồn từ Singapore dành cho mọi người, thuộc mọi quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi và thiết bị chụp ảnh từ mọi thương hiệu…. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ nhận 3 chủ đề vào 3 thời điểm khác nhau. Sau khi hoàn tất, lễ công bố giải thưởng sẽ được diễn ra cuối giờ cùng ngày.

80% là thanh niên trẻ, đầy nhiệt huyết và đam mê đến tham gia cuộc thi này


Năm nay, người thắng giải đặc biệt trong cuộc thi sẽ hưởng trọn chuyến đi Photo Clinic trọn gói đến Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng từ các nước bạn Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Ngoài ra, cuộc thi còn trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho mỗi chủ đề cuộc thi. Tổng giải thưởng Canon PhotoMarathon 2015 sẽ có giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng.

Cuộc thi Canon PhotoMarathon đã đem lại sân chơi thiết thực cho những tín đồ yêu nhiếp ảnh


Ông Hiroshi Yokota, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, cho biết: “Qua 10 năm tổ chức, cuộc thi Canon PhotoMarathon đã luôn được sự ủng hộ yêu mến của những người yêu nhiếp ảnh. Cũng nhờ đó, những bạn trẻ không coi nhiếp ảnh là nghề chính nhưng thông qua cuộc thi này, đã có những người khởi nguồn cho một sự nghiệp mới của nghề nhiếp ảnh và đem lại thành công. Vì vậy, Canon luôn tự hào đã nỗ lực tạo nên một sân chơi nhiếp ảnh quy mô, chuyên nghiệp để cộng đồng nhiếp ảnh Việt có điều kiện thử sức và theo đuổi đam mê. Canon cam kết sẽ tiếp tục đưa nền văn hóa nhiếp ảnh Việt Nam ngày một tiến xa hơn nữa”.

Cuộc thi không phân biệt trình độ, chuyên môn và tuổi tác


Sau 10 năm, tính đến thời điểm hiện nay, Canon PhotoMarathon đã nhận được hơn 87.000 bức ảnh gửi về từ gần 30.000 người tham dự. Điều này cho thấy, cuộc thi đã dần trở thành sân chơi thường niên không thể thiếu dành cho cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tranh tài.


Kết thúc tại TP Hồ Chí Minh, cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015 sẽ tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24/10/2015. 




Hải Yên (Tin tức)