02:10 08/02/2023

4.742 thanh niên TP Hồ Chí Minh hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 8/2, tại TP Hồ Chí Minh, 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Năm nay, lễ giao nhận quân điểm của thành phố tổ chức tại thành phố Thủ Đức.

4.742 thanh niên của TP Hồ Chí Minh chính thức lên đường nhập ngũ, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, tài năng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Tân binh Nguyễn Nhật Khoa nhập ngũ lần này đã  là một đảng viên.
Chú thích ảnh
Các tân binh trong ngày nhập ngũ.

Năm 2023, TP Hồ Chí Minh có 4.742 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trong đó, 3.800 tham niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 939 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an và 3 nữ thanh niên được về Trường Quân sự Quân khu 7. Có 84 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ là đảng viên (chính thức 68, dự bị 16). Thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ từ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.729 người; sức khỏe loại 1 và 2 là 3.139 người.

Chú thích ảnh
Ba nữ thanh niên được về Trường Quân sự Quân khu 7.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng hoa và động viên các tân binh.

Trong lần giao quân này, thành phố Thủ Đức có 538 thanh niên nhập ngũ được điều về Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Quân đoàn 4, Tiểu đoàn Trinh Sát 47, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh, Sư đoàn Phòng không 367…

Chú thích ảnh
Các tân binh lên đường nhập ngũ qua cánh cổng vinh quang người chiến sĩ.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Là một trong những cô gái của TP Hồ Chí Minh tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023, An Vũ Kim Phụng (Quận 3, tốt nghiệp Đại học Nguyễn Tất Thành năm 2020), chia sẻ: “Cảm xúc của em lúc này là vừa lo vừa vui, cũng có hồi hộp vì em không biết vào trong đấy thì sẽ huấn luyện như thế nào, nhưng em thấy vui vì ít nhất mình cũng làm được điều gì đó cho đất nước”.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Các tân binh lên xe ô tô về các điểm nhận quân.
Chú thích ảnh
Người thân tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
Chùm ảnh, clip: Mạnh Linh/Báo Tin tức