08:13 14/08/2014

35.000 USD hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học

Ngày 14/8, tại Hà Nội, trường ĐH Mỏ - Địa chất và Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam đã ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2014-2015.

Ngày 14/8, tại Hà Nội, trường ĐH Mỏ - Địa chất và Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam đã ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2014-2015.


Ông Hugh McIntosh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Rosneft Vietnam, phát biểu tại buổi lễ.



Theo đó, Rosneft Vietnam sẽ tài trợ 35.000 USD cho trường để triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và cuộc thi thiết kế robot phục vụ công tác thăm dò, khai thác tài nguyên khoáng sản của sinh viên.


Cụ thể, từ hàng trăm đề tài và ý tưởng thiết kế từ tất cả các khoa trong trường, 15 nhóm sinh viên của trường ĐH Mỏ- Địa chất sẽ được nhận tài trợ của Rosneft để triển khai nghiên cứu khoa học và 3 nhóm sinh viên sẽ được nhận tài trợ để thiết kế và dự thi robot. Đề tài nghiên cứu khoa học và thiết kế robot xuất sắc nhất trên toàn trường sẽ được trao giải thưởng khi kết thúc chương trình.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Hugh McIntosh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Rosneft Vietnam, cho biết: “Chương trình này nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất được học và thực hành các phương pháp nghiên cứu, phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng viết và trình bày báo cáo. Đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp các em thành công trong thời gian học đại học mà còn giúp các em trưởng thành trong sự nghiệp sau này. Bên cạnh đó, chương trình sẽ góp phần phát triển công tác giáo dục đào tạo ngành mỏ và địa chất, cụ thể phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp dầu khí ở Việt Nam”.


Đây là lần thứ 2 Rosneft Vietnam tài trợ cho chương trình nghiên cứu khoa học và thi thiết kế robot của trường ĐH Mỏ - Địa chất. Trước đó, năm 2012-2013, chương trình hợp tác đã được triển khai và đạt được kết quả rất khả quan, góp phần mang lại "luồng gió mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên". Cụ thể, trong số 10 đề tài nghiên cứu khoa học được chương trình tài trợ, có 3 đề tài nghiên cứu được chọn dự thi “Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên các trường đại học, học viện toàn quốc do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức và 2 đề tài nghiên cứu trong số đó đã đạt giải ba.


Chương trình tài trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học là 1 trong 5 dự án đầu tư xã hội lớn mà Công ty Rosneft Vietnam thực hiện năm 2014, với tổng kinh phí là 205.000 USD, tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo, như hỗ trợ đào tạo nghề cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ máy lọc nước và mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị tim bẩm sinh tại TP. Hồ Chí Minh.


P.V