07:15 22/07/2021

28.000 khách hàng ở Phú Yên đã có nước sinh hoạt bình thường trở lại

Ngày 22/7, Công ty Cổ phẩn Cấp thoát nước Phú Yên đã đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước đầu vào để Nhà máy nước Tuy Hòa hoạt động trở lại. Sau gần 2 ngày bị cúp nước, 28.000 khách hàng ở thành phố Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) đã có nước sinh hoạt bình thường trở lại.

Chú thích ảnh
Nguồn nước trên sông Ba xuống thấp và nhiễm mặn.

Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Phú Yên cho biết: Công ty đã khẩn trương thực hiện các giải pháp để đảm bảo vận hành hoạt động của Nhà máy nước Tuy Hòa. Từ 13 giờ ngày 21/7, Công ty đã cơ bản khắc phục sự cố và cấp nước trở lại cho thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và các vùng phụ cận. Đến sáng 22/7, nhà máy đã hoạt động bình thường, áp lực nước về hệ thống đường ống đảm bảo yêu cầu. Sự cố mất nước trên diện rộng lần này là rất đáng tiếc, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Công ty chân thành xin lỗi khách hàng và cam kết sẽ có giải pháp kỹ thuật để tránh lặp lại tình trạng này.

Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã họp khẩn và yêu cầu: Công ty Cổ phẩn Cấp thoát nước Phú Yên đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 và sinh hoạt của người dân. Trước mắt, Nhà máy nước Tuy Hòa phải khơi dòng trên sông Ba tại khu vực trạm thu nước xã Hòa An (huyện Phú Hòa) để lấy nước ngọt từ thượng nguồn về; ngăn mặn xâm nhập từ biển vào. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phẩn Cấp thoát nước Phú Yên phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên lắp đặt trạm biến áp 100kVA ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) để đặt tạm 2 máy bơm hút nước đưa về Nhà máy nước Tuy Hòa.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh vào hai ngày 19 - 20/7, toàn bộ khách hàng sử dụng nước sinh hoạt do Nhà máy nước Tuy Hòa (thuộc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Phú Yên) cung cấp đã không có nước sinh hoạt. Nguyên nhân của tình trạng này được xác định là triều cường xâm nhập sâu khiến nguồn nước bị nhiễm mặn; ngoài ra, nguồn nước ngọt từ sông Ba cung cấp cho nhà máy xuống thấp.

Tin, ảnh: Xuân Triệu (TTXVN)