Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE) 2025 ghi dấu ấn mới khi được nâng tầm quy mô diện tích trưng bày khoảng 10.000 m², quy tụ hơn 500 gian hàng của trên 250 doanh nghiệp, giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm đa dạng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc IGHE 2025 vào sáng 18/12.
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau 40 năm đổi mới, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế và thu nhập người dân, hành vi tiêu dùng tại Việt Nam đã có sự chuyển dịch rõ rệt. Người tiêu dùng hiện nay không chỉ dừng lại ở nhu cầu “dùng đủ” mà ngày càng hướng tới “dùng tốt, dùng thông minh, dùng an toàn”, đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm, tiêu chuẩn sản xuất, yếu tố thân thiện môi trường và giá trị cảm xúc mà sản phẩm gia dụng mang lại cho không gian sống.
Đông đảo đối tác, doanh nghiệp và người dân cùng tham quan không gian với đủ loại đồ gia dụng tại triển lãm.
Theo ông Tô Ngọc Sơn, sự thay đổi này đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với các doanh nghiệp ngành đồ gia dụng, buộc doanh nghiệp phải liên tục nâng cấp chất lượng, đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã và chú trọng hơn đến thiết kế cũng như trải nghiệm người dùng.
“Sản phẩm gia dụng ngày nay không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn cần có câu chuyện, có thông điệp, phản ánh lối sống hiện đại, bền vững và tinh tế của người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, các triển lãm chuyên ngành như IGHE 2025 đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, kết nối đối tác và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu", ông Tô Ngọc Sơn cho biết thêm.
Các mặt hàng bình nước được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm.
Với quy mô lớn, nội dung chuyên sâu và định hướng kết nối toàn diện, IGHE 2025 được kỳ vọng trở thành điểm hẹn giao thương quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường gia dụng - quà tặng đang phục hồi và tăng trưởng mạnh. Triển lãm đóng vai trò cầu nối giữa các nhà cung ứng, nhà sản xuất với hệ thống nhà mua trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác và thúc đẩy xuất khẩu.
Các mặt hàng ly gốm sứ với giá dao động từ 50.000 đồng đến 600.000 đồng/cái.
Năm nay, IGHE 2025 ghi dấu ấn khi được nâng tầm quy mô với diện tích trưng bày khoảng 10.000 m², quy tụ hơn 500 gian hàng của trên 250 doanh nghiệp, giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm đa dạng. Các nhóm ngành trưng bày bao phủ toàn diện chuỗi giá trị từ đồ gia dụng, quà tặng, đồ trang trí cho đến sản phẩm phục vụ nhà hàng - khách sạn và du lịch, mang đến bức tranh toàn cảnh về nguồn cung uy tín của thị trường toàn cầu.
Các mặt hàng chảo, nồi inox... tại triển lãm.
Với cảm hứng từ chủ đề “Nâng tầm chất lượng cuộc sống”, IGHE 2025 giới thiệu nhiều dòng sản phẩm gia dụng và trang trí gắn với xu hướng sống hiện đại, tiện nghi và bền vững như: các dụng cụ nhà bếp, đồ inox, sản phẩm thân thiện môi trường; bình giữ nhiệt, thiết bị gia dụng đa năng; đồ trang trí nội thất, tinh dầu thơm phòng, vật dụng lưu trữ thông minh, cùng các sản phẩm theo mùa như đồ trang trí Giáng sinh, đồ dùng ngoài trời... Sự kết hợp hài hòa giữa công năng, thiết kế và thẩm mỹ phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng mới, hướng tới không gian sống tinh giản nhưng giàu giá trị cảm xúc.
Người dân xếp hàng chờ trải nghiệm máy pha cà phê tự động tại triển lãm.
Ở lĩnh vực quà tặng, IGHE 2025 cũng đáp ứng mạnh mẽ xu hướng cá nhân hóa và “tự thưởng” với các dòng quà tặng sáng tạo, quà tặng doanh nghiệp, văn phòng phẩm, bộ quà tặng khuyến mãi, sản phẩm đồng thương hiệu IP, quà tặng cao cấp và thủ công mỹ nghệ. Các giải pháp trưng bày từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp tối ưu chiến lược marketing, khẳng định vai trò của quà tặng trong xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trong nước.
Người dân dễ dàng được uống thử ngay một ly cà phê tại khu vực trưng bày các loại máy pha cà phê.
Bám sát nhu cầu phục hồi của ngành du lịch - dịch vụ, IGHE 2025 năm nay cũng giới thiệu loạt sản phẩm dành cho nhà hàng - khách sạn, đồ dùng một lần thân thiện môi trường, bao bì sinh học, lều trại và đồ dùng sự kiện, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ và bắt nhịp xu hướng phát triển bền vững.
Điểm nhấn của triển lãm là sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế, cùng các cụm công nghiệp lớn đến từ Trung Quốc như: đồ inox nhà bếp Triều Châu, đồ trang trí Noel Mai Châu, gốm sứ Đại Phúc, quà tặng - phụ kiện Nghĩa Ô...
Các mặt hàng vali, túi xách... cũng được bày bán với giá phải chăng dành cho đối, tác doanh nghiệp và người dân khi tham quan.
Trong khuôn khổ IGHE 2025 còn diễn ra phiên giới thiệu “Khi logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam tăng trưởng”; các diễn đàn xu hướng - hội thảo chuyên đề, khu trưng bày sản phẩm mới và chương trình kết nối giao thương B2B... tạo điều kiện để doanh nghiệp cập nhật xu hướng, kết nối trực tiếp nhà sản xuất và nâng cao hiệu quả hợp tác thương mại.
Ông Trần Minh Hùng, Giám đốc Công ty Gia dụng Việt Xanh cho biết, sau khi tham quan tại triển lãm, doanh nghiệp đã có điều kiện tiếp cận trực tiếp các nhà sản xuất nước ngoài có công nghệ, thiết kế và tiêu chuẩn quản lý tiên tiến, từ đó xúc tiến các thỏa thuận hợp tác, liên doanh hoặc chuyển giao công nghệ để tổ chức sản xuất ngay tại Việt Nam.
"Việc ký kết hợp tác với đối tác nước ngoài giúp doanh nghiệp nội địa nâng cao chất lượng sản phẩm, chủ động nguồn cung, giảm chi phí logistics và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa. Đây cũng là hướng đi quan trọng để đồ gia dụng Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu và mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời gian tới", ông Minh Hùng cho biết.
Người dân có thể trải nghiệm rất nhiều đồ gia dụng hiện đại khi tham gia triển lãm này.
Triển lãm IGHE 2025 kéo dài từ nay đến ngày từ 20/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh. Triển lãm do Công ty VINEXAD, Bộ Công Thương phối hợp với Công ty CHAOYU EXPO (Trung Quốc) tổ chức.