08:15 30/08/2015

12.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô xếp hình cờ Tổ quốc

Nghi lễ Thượng cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca và xếp hình khối Bản đồ Việt Nam-Cờ Tổ quốc–Cờ Đảng–Biểu tượng Hà Nội đã diễn ra với sự tham dự của 12.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 30/8, tại quảng trường Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với sự tham dự của 12.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Các đoàn viên thanh niên xếp hình Cờ Tổ quốc - Bản đồ Việt Nam – Cờ Đảng – Biểu tượng Hà Nội. Ảnh: Phạm Kiên-TTXVN


Mở đầu chương trình Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" là các hoạt động: Nghi lễ Thượng cờ, hát Quốc ca – Đoàn ca và xếp hình khối Bản đồ Việt Nam – Cờ Tổ quốc – Cờ Đảng – Biểu tượng Hà Nội với sự tham dự của 12.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô. Để chuẩn bị cho hoạt động này, từ cuối tháng 7/2015, Thành đoàn Hà Nội đã tuyển chọn và luyện tập cho các bạn đoàn viên, sinh viên có sức khỏe, ngoại hình tốt, chất giọng khỏe và có tinh thần trách nhiệm đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

Ngay từ sáng sớm đã có mặt tại quảng trường Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình để tham gia đội hình xếp hình cờ Tổ quốc, bạn Nguyễn Thị Hà (sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương) phấn khởi cho biết: Em rất tự hào khi được phân công nhiệm vụ đứng xếp hình trong khối cờ Đảng. Đến với chương trình này, lòng tự hào, tình yêu quê hương Tổ quốc trong em như dâng trào. Em nghĩ có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu Tổ quốc, như việc chúng em xếp cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cũng là cách thể hiện lòng yêu Tổ quốc và cũng có nhiều cách khác như là học tập thật tốt, giúp đỡ mọi người và tích cực tham gia các phong trào tình nguyện.

Chung cảm xúc, bạn Nguyễn Văn Hùng (Đại học Bách khoa Hà Nội) hào hứng chia sẻ: Lần đầu tiên được đứng tại một lễ đài lớn như thế này, em cảm thấy rất vui và tự hào khi mình vinh dự là một trong 12.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô được lựa chọn đứng xếp hình trong dịp Đại lễ kỷ niệm. Khi cất cao lời bài hát Quốc ca, em cảm nhận thấy nhịp đập trái tim và tất cả các bạn xung quanh đây đều chung cảm xúc tự hào, cùng hướng về Tổ quốc thân yêu. Là một sinh viên muốn đóng góp sức mình xây dựng Tổ quốc, em nguyện sẽ phấn đấu học tập thật tốt và hăng hái, xung phong đi đầu tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng xã hội…

Bên cạnh các hoạt động xếp hình, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra một loạt các hoạt động phong phú, có sức lan tỏa rộng, tạo ra không khí phấn khởi, tự hào trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Nổi bật là phiên giao dịch việc làm cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ rất được chú ý với sự tham gia của 50 doanh nghiệp với mục tiêu là giải quyết 3.000 trường hợp việc làm. Liên hoan làng nghề, phố nghề Thăng Long – Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa với hàng trăm làng nghề, phố nghề đã giới thiệu tới thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về những nét độc đáo, đặc trưng của Hà Nội, của văn hóa xứ Đoài… Tại liên hoan, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đều có các gian hàng giới thiệu và quảng bá các mặt hàng, nghề truyền thống của địa phương, đơn vị.

Quang cảnh chương trình. Phạm Kiên - TTXVN


Cùng với các hoạt động trên, Hội thi – Hội diễn “Bàn tay vàng” năm 2015 cũng là cơ hội để các nghệ nhân trẻ thể hiện tài năng của mình qua sự khéo léo của đôi bàn tay để làm ra những sản phẩm có chất lượng, mang tính nghệ thuật cao. Các thành phẩm do các nghệ nhân làm ra tại đây sẽ được tặng miễn phí cho khách tham quan đến tham dự.

Nhằm giáo dục ý thức thanh niên khi tham gia giao thông, tại chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông. Ngày hội diễn ra với các nội dung: Hội thi lái xe an toàn – Trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; Triển lãm ảnh “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn Thanh niên Thủ đô”; Diễn đàn thanh niên với văn hóa giao thông; Tổ chức đoàn xe tuyên truyền thanh niên với văn hóa giao thông… nhằm giáo dục ý thức chấp hành giao thông trong thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân.

Cũng trong chương trình, một hoạt động khác được đông đảo các đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia là Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện. Với nghĩa cử “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã phát huy tinh thần vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ và dự kiến sẽ hội thu được 2.000 đơn vị máu tốt để kịp thời phục vụ cứu chữa người bệnh.

Một tình nguyện viên tích cực của chương trình, bạn Trần Việt Hùng, đến từ đội hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định cho biết: Từ 5h30 sáng em đã bắt xe khách từ Nam Định lên Hà Nội để kịp tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Mặc dù phải đi xa đến đây để hiến máu nhưng e m cảm thấy rất thoải mái vì làm được một việc rất có ý nghĩa . Em đã tham gia hiến máu được 2 năm với sáu lần hiến máu. Bản thân em rất thích hoạt động tình nguyện, giúp ích được cho xã hội một phần nhỏ bé, em thấy mình có ích hơn.

Kim Anh (TTXVN)