06:17 15/06/2021

11.000 sinh viên không đeo khẩu trang dự lễ tốt nghiệp tại Vũ Hán

Trên 11.000 sinh viên ở  Vũ Hán, Trung Quốc, đã tham dự lễ tốt nghiệp tập thể sau hơn 1 năm thành phố này bị đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên trên thế giới tấn công. 

Chú thích ảnh
Tờ Daily Mail đưa tin các sinh viên trong bộ lễ phục màu xanh đã ngồi tập trung thành những hàng dày đặc, không cần đeo khẩu trang hay chú ý đến giãn cách xã hội, tại sân vận động bên trong Đại học Sư phạm Trung ương Trung Quốc hôm 13/6. Ảnh: AFP

Tấm băng-rôn lớn màu đỏ in câu khẩu hiệu chào mừng sinh viên tốt nghiệp. Hơn 2.200 em trong số đó đã không được dự lễ tốt nghiệp năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
“Chào mừng các em tốt nghiệp năm 2020 quay trở lại. Chúc các em tương lai xán lạn”, tấm băng-rôn viết. Ảnh: AFP

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lần đầu xuất hiện vào tháng 12/2019 tại Vũ Hán, trung tâm tỉnh Hồ Bắc, khiến thành phố 11 triệu dân này phải “bế quan, tỏa cảng” hơn 2 tháng.  Các biện pháp hạn chế chỉ được nới lỏng vào tháng 4/2020 khi thành phố này mở cửa trở lại, mặc dù trường học vẫn được lệnh đóng cửa thêm. 

Chính phủ Trung Quốc kể từ đó đã ngăn chặn phần lớn sự bùng phát nhờ duy trì các biện pháp phòng ngừa cao, bao gồm kiểm soát chặt chẽ biên giới, kiểm dịch, khai báo y tế trực tuyến bắt buộc cùng nhiều biện pháp hạn chế khác đối với du lịch trong nước.

Chú thích ảnh
Tháng 6 năm ngoái, Vũ Hán đã tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp giới hạn số lượng người tham gia hoặc theo hình thức trực tuyến. Sinh viên và giáo viên tham dự đều phải đeo khẩu trang.  Ảnh: AFP

Hôm 15/6, Trung Quốc chỉ ghi nhận 20 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 18 ca nhập cảnh từ nước ngoài và 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Quảng Đông. Báo cáo của Bắc Kinh cho hay nước này có 4.636 người tử vong vì COVID-19, chủ yếu tại tâm dịch Vũ Hán trước đây. 

Chú thích ảnh
 Ảnh: AFP

 

Chú thích ảnh
 Ảnh: AFP

 

Chú thích ảnh
 Ảnh: AFP

 

Hoàng Trang/Báo Tin tức