07:07 05/07/2016

100.000 quả tên lửa sẵn sàng ngắm bắn vào Israel

Phó Tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hùng mạnh, Trung tướng Hossein Salami tuyên bố có hàng chục ngàn quả tên lửa đặt tại Liban sẵn sàng được khai hỏa tấn công Israel.

Tướng Hossein Salami.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời tướng Salami hôm 1/7 cho biết phong trào Hồi giáo Hezbollah có 100.000 quả tên lửa và lực lượng này có thể phóng vào Israel bất cứ lúc nào để giải phóng vùng lãnh thổ Palestine đang bị Israel chiếm giữ.

Theo tờ Jerusalem Post, tướng Salami còn cảnh báo rằng các vùng lãnh thổ do Israel chiếm giữ tại khu vực Bờ Tây sẽ bị tấn công nếu chính phủ nước này có “động thái sai lầm”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc phương Tây đang cố gắng khai thác những điểm khác biệt giữa hai dòng Hồi giáo Shiite và Sunni để chuyển hướng sự tập trung chú ý của cộng đồng quốc tế khỏi cuộc xung đột Palestine – Israel.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước ngày 1/7, Tổng thống Rouhani nhấn mạnh rằng các cường quốc, ám chỉ Mỹ và các đồng minh, muốn tạo bất đồng trong thế giới Hồi giáo, đồng thời khẳng định đoàn kết là cách duy nhất để khôi phục sự ổn định trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố: "Chúng ta sẽ luôn sát cánh với người dân Palestine. Israel là căn cứ khu vực của Mỹ và các cường quốc thế giới. Sự mất đoàn kết và bất đồng giữa những người Hồi giáo, cũng như các nhóm khủng bố trong khu vực đã chuyển hướng chú ý khỏi vấn đề Palestine".

Tuyên bố trên của ông Rouhani được đưa ra giữa lúc hàng chục nghìn người Iran tham gia vào các cuộc tuần hành chống Israel ở nhiều khu vực trên khắp đất nước Iran nhân dịp ngày lễ al-Quds hàng năm, tức ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng Ramadan.
Hoàng Trang (theo Fox News)