06:12 13/06/2017

10.000 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi 2017

Ngày 13/6, Đại diện Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ có khoảng 10.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017” để hỗ trợ thí sinh trong các kì thi sắp tới.

Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 21/6 – 24/6 nhằm hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong thời gian này, sinh viên tình nguyện sẽ có mặt xung quanh các hội đồng thi tại 24 quận, huyện theo danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cung cấp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn túc trực tại các điểm nút giao thông gần hội đồng thi và ngay trụ sở chính của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ thí sinh.

Các tình nguyện viên sẽ chốt tại các bến xe, nhà ga, gần trường thi... để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh.

Công tác hỗ trợ tập trung vào hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, giữ hành lý, tặng các vật dụng và hỗ trợ thí sinh, như: vé xe buýt, bố trí chỗ nghỉ trưa, tặng các suất ăn, nước uống cho các thí sinh khó khăn. Ngoài ra, sinh viên tình nguyện cũng hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc sắp xếp trật tự trước các điểm thi, điều phối giao thông tại các điểm nút gần điểm thi, giải đáp thắc mắc cho thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi.


Trong giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 1/8 – 7/8, tình nguyện viên tiếp tục hỗ trợ thí sinh trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học. Theo đó, các sinh viên tình nguyện sẽ được bố trí thành các đội tại các trường Đại học và ở các bến xe Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh nộp hồ sơ xác nhận nhập học. Nếu thí sinh nào có nhu cầu về tìm kiếm nhà trọ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn để tìm được những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn hướng dẫn đường đi, tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố cho thí sinh.


Tại các trường Đại học, một số đội sinh viên tình nguyện cũng đã chuẩn bị chu đáo để “tiếp sức” thí sinh trong mùa thi sắp tới. Theo Đội tiếp sức mùa thi Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, với những nét mới trong quy chế thi năm nay, các đội hình tình nguyện của trường tập trung sáng tạo, vẽ và trang trí những bức tranh nhằm cổ vũ tinh thần cho thí sinh với những nội dung dí dỏm, như: “Bình tĩnh nhé, làm bài tốt nhé, chúc các bạn thi tốt; điểm phải thật to, khó khăn để tớ lo; có chúng tôi, bạn đừng lo lắng; có chúng tôi, bạn hãy yên tâm; hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn...”.


Hoàng Tuyết/ Báo Tin Tức