12:16 22/12/2019

1.000 đoàn viên, thanh niên Thanh Hóa tham dự chương trình Chủ nhật Đỏ

Ngày 22/12, tại trường Đại học văn hóa, thể thao và du lịch, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với báo Tiền Phong và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tình nguyện Chủ nhật Đỏ lần thứ 12 - năm 2020 với sự tham gia của 1.000 người là cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công an.

Chú thích ảnh
Tặng hoa cho các tập thể tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại chương trình, gần 400 đơn vị máu đã được thu về. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp tết Nguyên Đán tới đây.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình Chủ nhật Đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Ủy ban an toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Y tế, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Báo Tiền Phong tổ chức tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tại Thanh Hóa, chương trình Chủ nhật đỏ là hoạt động thường niên nhằm vận động người dân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu. 

Bên cạnh đó, chương trình Chủ nhật Đỏ sau nhiều năm tổ chức đang góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên cùng tham gia hiến máu để cứu người. Đồng thời, trở thành phong trào tình nguyện có sức lan tỏa, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương mô hình điển hình trong hiến máu nhân đạo, góp phần nhân đôi cơ hội sống cho những người cần máu.

Chú thích ảnh
Anh Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư tỉnh đoàn Thanh Hóa thăm hỏi tình nguyện viên hiến máu. 

Anh Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện của chương trình Chủ nhật Đỏ, tuổi trẻ Thanh Hóa hình thành “ngân hàng máu di động” đến các cấp bộ đoàn, với hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu. Đây là việc làm chứng minh cho nghĩa cử nhân ái của các bạn trẻ, họ sẵn sàng chung sức tình nguyện, hiến máu cứu người và chia sẻ khó khăn với người bệnh.

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được của chương trình Chủ nhật Đỏ và thu hút các đoàn viên thanh niên tham hiến máu, tỉnh Đoàn Thanh Hóa sẽ đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực vận động tình nguyện viên tham gia và là lực lượng xung kích đi đầu thực hiện phong trào tình nguyện hiến máu, đồng thời thành lập và nhân rộng các ngân hàng máu sống sẵn sàng cứu giúp người bệnh cần máu.

Chú thích ảnh
 Đoàn viên, thanh niên Thanh Hóa tham gia hiến máu tình nguyện. 
Chú thích ảnh
Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đăng kí tham gia hiến máu. 
Tin, ảnh: Nguyễn Nam (TTXVN)