Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam

Tối 23/11, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với một số đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”.

Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Đây là lần đầu Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chiến dịch mạng, tập trung vào vấn đề tin giả. Rất vui là cộng đồng mạng, các nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng, cơ quan báo chí đều nhiệt tình hưởng ứng ích cực".

Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11/2023, bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.

Trải qua 2 tháng tổ chức, Chiến dịch “Tin” được sự quan tâm lớn đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo công chúng.

Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trong khuôn khổ Chiến dịch đã thu hút hơn 50 bài dự thi, thu về hơn 130 triệu lượt xem sau gần 1 tháng triển khai. Bên cạnh các video dự thi, có hơn 100 video cũng tham gia đưa tin về chương trình, với số lượt xem lên tới gần 280 triệu lượt. Đặc biệt, thông điệp Anti Fake News đã được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc đặt hashtag trên bài đăng. Đến ngày 20/11 đã có gần 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỉ lượt.

Trong khuôn khổ chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam, lễ trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” được công bố với giải Nhất cuộc thi “Anti Fake News” thuộc về Tiktoker Lê Phúc Thành.

Chú thích ảnh
Giải nhất cuộc thi “Anti Fake News” thuộc về Tiktoker Lê Phúc Thành.

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.

Tin, ảnh: Vân Chi
Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dùng mạng xã hội
Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dùng mạng xã hội

Trước thực trạng các hội nhóm tiêu cực đang "nảy nở" ngày càng nhiều trên mạng xã hội, các chuyên gia và cơ quan quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin tức về giải pháp ngăn chặn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN