Tập trung thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) sẽ tiếp nhận các thư phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính (TTHC) tại địa chỉ số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Bên cạnh đó, các ý kiến phản ánh cũng có thể gửi qua trang tin điện tử của Cục tại địa chỉ http://www.thutuchanhchinh.vn, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://www.chinhphu.vn. Việc làm này nhằm hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương phát hiện và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, cũng như kịp thời xem xét để sửa đổi những cơ chế, chính sách, TTHC không còn phù hợp, đang là rào cản cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, theo Cục trưởng Ngô Hải Phan, để làm tốt được việc này, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của nhân dân, còn đòi hỏi sự tham gia chủ động, tích cực, trách nhiệm từ phía người dân.

Đợt làm việc của Cục với các bộ, ngành vào trung tuần tháng 3 vừa qua cho thấy, nhiều bộ, ngành, bên cạnh việc thực thi phương án đơn giản hóa TTHC lại mở rộng sang các nội dung khác để sửa đổi, bổ sung tổng thể văn bản (nghị định, thông tư) – những vấn đề mới cần có thời gian nghiên cứu hoặc mỗi nhóm thủ tục lại sửa riêng rẽ từng văn bản dẫn đến kéo dài thời hạn thực thi.

Lâm Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN