Quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014

Tối 28/11, chương trình quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Royal City. Đây là hoạt động thương mại lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm quảng bá, hỗ trợ và phát triển thị trường sản phẩm đặc trưng các vùng, miền trong cả nước tiêu thụ tại Hà Nội, kết nối giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan một gian hàng tại hội trợ.



Chương trình quy tụ 150 gian hàng của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước; chia thành 6 khu: khu gian hàng đặc sản thương hiệu vùng miền, khu nghệ thuật thực phẩm, khu chợ quê, khu không gian chè và cà phê, khu tiểu cảnh, khu giao thương của các doanh nghiệp.

Các nhóm sản phẩm tham gia gồm: thủy hải sản chế biến (nước mắm Cát Hải - Phan Thiết - Phú Quốc, mực khô, cá thu một nắng, sứa ăn liền...), bánh kẹo (sìu châu Nam Định, bánh đậu xanh Hải Dương, kẹo lạc Sơn Tây, chè lam Thạch Thất…), chè - cà phê (cà phê Lâm Đồng, cà phê Mường Ảng - Điện Biên, chè San tuyết Tủa Chùa, San tuyết Suối Giàng, San tuyết Mộc Châu…), hoa quả tươi (bưởi da xanh, bưởi lông vũ Cổ Cò, vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc, vải khô Thanh Hà, cam Vinh…), thực phẩm chế biến - nông sản (gạo mầm An Giang, mì Chũ Bắc Giang, miến dong Bắc Kạn, gạo tám thơm Điện Biên, bò khô Sơn La, bò khô Phú Yên…) và nhiều nhóm sản phẩm khác. Riêng Thủ đô Hà Nội sẽ giới thiệu một số sản phẩm đặc sản như: Cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, hạt sen trần, rượu Việt xưa, các loại bánh kẹo đặc sản…

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Sở Công Thương sẽ tổ chức một số hội thảo nhằm tìm ra những giải pháp hỗ trợ và phát triển thị trường hiệu quả cho các loại đặc sản địa phương, sự hợp tác chiến lược giữa Hà Nội và các tỉnh trong xây dựng, phát triển thị trường đặc sản vùng miền.

Minh Nghĩa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN