Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch

Nhờ đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch nên những năm qua lượng khách đến Khu Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn không ngừng tăng. Năm 2015, Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đề ra mục tiêu đón trên 250.000 lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu đạt trên 24 tỷ đồng.


Ngắm Mỹ Sơn từ trên cao

Ông Phan Hộ, Trưởng ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn (Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Phía đối tác là Công ty Vietnam Travel Mart và các cơ quan chuyên môn đã hoàn thiện việc khảo sát vị trí và đang tiến hành lắp đặt các thiết bị cần thiết tại khu vực phía ngoài suối Khe Thẻ (thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn) để phục vụ cho việc máy bay chở khách du lịch tham quan di sản này từ trên cao hạ cánh và đón khách vào tham quan thực địa Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn bằng xe ô tô điện. Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ đi máy bay xuất phát từ thành phố Đà Nẵng. Sau khi đến không phận thuộc Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, máy bay sẽ hạ độ cao và bay nhiều vòng để du khách ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp huyền bí, không gian thơ mộng, kiến trúc độc đáo của nghệ thuật đền tháp Chăm Pa nằm lẩn khuất trong núi rừng. Sau khi tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn từ trên cao, khách du lịch sẽ được xe điện đưa vào tham quan thực địa của di sản.

Thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: tourmientrung.vn

Nhờ đa dạng các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch nên những năm qua lượng khách đến Khu Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn không ngừng tăng. Năm 2015, Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đề ra mục tiêu đón trên 250.000 lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu đạt trên 24 tỷ đồng. Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đang tập trung xây dựng, hoàn thiện các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ để thực hiện việc tăng giá vé dịch vụ tham quan khu di sản này vào đầu năm tới.

Du lịch qua miền di sản


Ông Hoàng Văn Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, công tác chuẩn bị chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ VII đã hoàn tất, sẵn sàng đón các đại biểu và du khách đến với Hà Giang. Chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ VII có sự tham gia của 6 tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Cao Bằng, diễn ra từ ngày 7 - 10/10, tại Hà Giang.

Điểm nhấn độc đáo của chương trình lần này chính là Hội đua mảng tỉnh Hà Giang lần thứ nhất. Đây được coi là hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc với sự tham gia của 6 tỉnh, tổ chức tại khu vực lòng hồ huyện Bắc Mê, thuộc lưu vực sông Gâm, xuyên qua tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn. Thông qua giải đua mảng, tỉnh Hà Giang sẽ giới thiệu đến du khách dịch vụ du lịch lòng hồ được tổ chức tại huyện Bắc Mê.

Tại thành phố Hà Giang, khách du lịch sẽ được tham quan khu trưng bày “Không gian văn hóa du lịch vùng Việt Bắc” gồm: Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch; không gian văn hóa chợ vùng cao Việt Bắc; không gian trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch 6 tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tung còn... cũng sẽ được giới thiệu phục vụ du khách.
TTN
Tháng 9/2015, Thaco bán hơn 4.000 xe du lịch
Tháng 9/2015, Thaco bán hơn 4.000 xe du lịch

Lần đầu tiên kể từ khi tham gia vào thị trường xe du lịch năm 2007 tới nay, Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã đạt doanh số hơn 4.000 xe du lịch/tháng trong tháng 9 vừa qua. Cả 3 thương hiệu xe du lịch mà Thaco đang sản xuất, phân phối là Kia, Mazda và Peugeot đều đạt doanh số theo tháng cao nhất trong lịch sử.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN