Giải khát không nên lạm dụng nước ngọt

Những ngày nắng nóng, cơ thể bị mất nước và cần được bồi phụ đủ. Nhưng khi bồi phụ nước cho cơ thể, không nên lạm dụng nước giải khát có đường, có ga hay các loại nước tăng lực vì thành phần chủ yếu của chúng là đường sucrose và không được cung cấp đầy đủ các loại vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Trường hợp phụ nữ mang thai sử dụng những loại nước này sẽ bổ sung thêm một lượng đường đáng kể cho cơ thể, làm gia tăng nguy cơ đái tháo đường thời kỳ thai nghén và nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe của người mẹ.

Cách tốt nhất là bổ sung nước từ nước khoáng, nước đun sôi để nguội hay các loại trà giải nhiệt như trà xanh, rễ cỏ tranh, nước rau má, nước mía… hay các loại sinh tố dưa hấu, đu đủ, cam… để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất mà cơ thể đã mất đi qua mồ hôi.

LV (st)

Việc làm

Từ thiện

Gương tốt - việc tốt

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh