Cây cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất nước được đưa vào sử dụng

Sáng nay, cây cầu vượt dầm hộp thép tại nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã chính thức thông xe.  Cây cầu được hoàn thành sau 8 tháng thi công sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến giao thông quan trọng qua khu vực ngã tư này.

 

Cây cầu vượt bằng thép lớn nhất Việt Nam này được khởi công ngày 6/2/2013. Cầu vượt dầm hộp thép (vĩnh cửu) tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã với quy mô mặt cắt ngang rộng 16m (rộng nhất thành phố hiện nay), dài 276m, dành cho 4 làn xe chạy 2 chiều.

Trong ngày thông cầu, các phương tiện xe buýt, xe con, xe máy từ đường Nguyễn Chí Thanh đi đường Liễu Giai và ngược lại được ưu tiên lưu thông trên cầu vượt. Xe tải có trọng lượng toàn bộ cả xe và hàng (theo thiết kế) từ 1,5 tấn trở lên, xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.

 


Đây là cầu vượt lắp ghép thứ 7 dành cho xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội được hoàn thành từ năm 2012 đến nay nhằm mục tiêu giảm ùn tắc tại các "điểm nóng giao thông" của thành phố. Trước đó, Hà Nội đưa vào khai thác 6 cây cầu vượt dầm thép ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ, Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt.

 

Tin, ảnh: Lê Sơn

Cầu vượt góp phần giảm ùn tắc giao thông
Cầu vượt góp phần giảm ùn tắc giao thông

Việc xây dựng các cầu vượt nhẹ kết cấu thép tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã góp phần giảm ùn tắc giao thông. Đây là cách làm hiệu quả của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh hạ tầng chưa theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN