Big C dán cờ Trung Quốc lên hàng Việt do nhầm lẫn

Trong ngày hôm qua và hôm nay (23/3), người tiêu dùng băn khoăn và có phản ảnh tới đơn vị quản lý khi siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) dán cờ Trung Quốc lên sản phẩm nho có xuất xứ Việt Nam, có nghĩa gắn sai cờ chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm.

Ngay khi được thông tin, siêu thị Big C The Garden đã yêu cầu gỡ bỏ ngay lập tức.

Nho bán tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bên ngoài nhãn in made in Vietnam, nhưng bên trong lại dán cờ Trung Quốc. Ảnh: laodong.com.vn


Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc siêu thị Big C The Garden cho biết: Tại siêu thị, chúng tôi sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của một số sản phẩm nhập khẩu. Với sản phẩm nho mà khách hàng phản ánh là sản phẩm xuất xứ Việt Nam, do sơ suất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hiện tượng này chỉ xảy ra đối với vài khay sản phẩm và ngay sau đó đã được phát hiện và khắc phục tức thì.

Ban quản lý siêu thị Big C The Garden đã cho rút các khay nho bị phát hiện nhầm lẫn để bao gói lại. Hiện nay, Big C The Garden đang tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của sản phẩm để tìm một giải pháp tối ưu hơn.


Như vậy, do sơ suất, siêu thị Big C The Garden đã gây ra hiểu nhầm không đáng có cho người tiêu dùng.


Đinh Thị Thuận
Để hàng Việt tới gần người tiêu dùng Việt
Để hàng Việt tới gần người tiêu dùng Việt

Qua 3 năm triển khai cuộc vận động này cho thấy, có một xu hướng đáng mừng là người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80%; còn nhóm hàng thực phẩm, rau, quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN