6.000 người dự 'Ngày hội thiện tâm nhân ái'

Ngày 29/11, tại Khu lịch Văn Hóa Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội trại dành cho người khuyết tật với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái”. Hội trại này đã thu hút hơn 6.000 người khuyết tật tại thành phố và 17 tỉnh thành lân cận cùng tham gia giao lưu, chơi các trò chơi  và dự tiệc buffet.


Phát biểu tại hội trại, ông Trần Trung Dũng, Giám Đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố cho biết: Đây là hội trại thường niên do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức để tạo sân chơi ý nghĩa cho người khuyết tật tại thành phố và các tỉnh lân cận để hưởng ứng Ngày người tàn tật Việt Nam (18/4) và Ngày quốc tế người khuyết tật(3/12).


Nhiều trẻ em khuyết tật tại các tỉnh lận cận đến sớm nên tranh thủ ăn sáng để chuẩn bị tham gia các trò chơi tại hội trại.


Ông Dũng cho biết: “Thành phố Hồ Chí Minh luôn là nơi đi đầu trong việc thực hiện các chính sách xã hội, trong đó công tác chăm lo cho người khuyết tật luôn được thành phố quan tâm chú trọng. Vì vậy, việc thực hiện các chính sách trợ cấp, tạo ra các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí dành cho người khuyết tật luôn được đẩy mạnh và được toàn xã hội tham gia nhằm thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc, trợ giúp người khuyết tật về vật chất, lẫn tinh thần".


Các chương trình văn hóa - văn nghệ chào mừng ngày hội đa phần do các bạn khuyết tật biểu diễn.


Theo đó, hội trại năm nay quy tụ 37 tổ chức, hội người khuyết tật, trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng bảo trợ người khuyết tật từ thành phố và 16 tỉnh thành như: Long An, Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, Lâm Đồng…. đến giao lưu, tham gia các trò chơi và dự đại tiệc buffet. Tổng kinh phí dành cho hội trại hơn 1,3 tỉ đồng được khu du lịch Suối Tiên ủng hộ, trong đó bao gồm 6.000 vé vào cổng và tham gia các trò chơi, đại tiệc buffet dành cho 6.000 người.


Những trò chơi vận động trên sân khấu thu hút nhiều em khuyết tật tham gia.


Kết thúc buổi giao lưu, các bạn khuyết tật tản ra các điểm vui chơi giải trí.


Dịp này, ban tổ chức còn trao bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho 9 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ, chăm sóc, trợ giúp, tạo việc làm cho người khuyết tật nhiều năm qua trên địa bàn.



Tin, ảnh: Hoàng Tuyết

TP.HCM: Dạy nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật
TP.HCM: Dạy nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật

Những năm gần đây, việc dạy nghề, đào tạo việc làm cho người khuyết tật (NKT) đã được sự quan tâm của Nhà nước thông qua nhiều chính sách, ưu tiên hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, hiện vẫn có không ít NKT trên địa bàn TP vẫn chưa tiếp cận được các chính sách, hỗ trợ, ưu tiên trên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN