3.500 trẻ được mổ tim miễn phí từ chương trình ‘Trái tim cho em’

Chín năm qua, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được mổ tim miễn phí.

Nhân tháng hành động vì trẻ em, cũng là dịp 9 năm chính thức phát động chương trình "Trái tim cho em", Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp đêm gala với chủ đề "Viết tiếp ước mơ". Theo đó, trong gần 90 phút phát sóng, chương trình đã nhận được hơn 21,3 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Số tiền này tiếp tục được bổ sung vào nguồn quỹ để giúp những em nhỏ được mổ tim miễn phí.


Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viettel đã huy động được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các thầy thuốc, bác sỹ, tổ chức, doanh nghiệp qua đó mang lại sự sống cho hàng ngàn trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên cả nước trong 9 năm qua.


Chủ tịch Quốc hội cũng trực tiếp nhắn tin trên sân khấu để ủng hộ chương trình và nhấn mạnh: “Chỉ trong một tiếng đồng hồ ở đây, đã có rất nhiều những nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Tôi cho đây là việc làm rất có ý nghĩa. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục còn nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp hơn nữa đồng hành với chương trình để mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho tất cả các trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước”.

Các tổng đài viên tiếp nhận từ thiện của mạnh thường quân qua chương trình "Trái tim cho em". Ảnh: CTV

Chín năm qua, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình “Trái tim cho em” nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được hơn 140 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy, những y bác sĩ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với “Trái tim cho em” đã phát hiện và điều trị kịp thời cho nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.


Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn chương trình tiếp tục nhận được sự giúp sức của xã hội làm sao cứu được nhiều hơn nữa những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động khám sàng lọc tại các địa phương, huy động nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tại các địa phương cùng chung tay với chương trình".


Hiện tại, trong số các bệnh nhân được “Trái tim cho em” giúp đỡ, có em đã học xong đại học và đang bắt đầu lập nghiệp, nhiều em đã lập gia đình và có cả các em bé sơ sinh chỉ vừa mới đầy tháng... Nhờ có chương trình “Trái tim cho em” biết bao gia đình đã thoát khỏi nỗi lo bệnh tật và có thể tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.


Theo điều tra của Tổ chức tế Thế giới (WHO), Việt Nam hiện còn 44.600 trẻ dưới 6 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 60% thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh và 50% trong đó bị rất nặng, cần được phẫu thuật ngay.


Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, cho biết:“So với mong muốn ban đầu của những người sáng lập thì đến nay, “Trái tim cho em” đã đi được một chặng đường vượt xa hơn cả sự mong đợi. 3.500 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật cũng là 3.500 gia đình giảm bớt nỗi lo toan. Điều đó không chỉ giúp thay đổi cuộc sống của các em mà còn của chính các bậc làm cha, làm mẹ. Kết quả này có được không đơn thuần là sự đóng góp của Viettel hay VTV mà đó là sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Đây là động lực để những người làm chương trình như chúng tôi tiếp tục mở rộng và đổi mới để ”Trái tim cho em” có thể trao thêm cơ hội được viết tiếp ước mơ cho hàng ngàn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh còn chưa được chữa trị”.


Cũng trong dịp kỷ niệm này, chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chiến dịch nhắn tin ủng hộ từ nay đến 13/07/2017 qua đầu số 1409. Theo đó, chỉ cần soạn tin nhắn TTCE gửi 1409 (mỗi tin nhắn thành công góp 18.000 đồng) để mổ tim cho trẻ em nghèo.

Chương trình “Trái tim cho em” là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.


Các gia đình có con bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn hãy liên hệ với các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ chương trình.


M.T/Báo Tin Tức
Công bố đầu số ủng hộ Chương trình “Trái tim cho em”
Công bố đầu số ủng hộ Chương trình “Trái tim cho em”

Từ ngày 15/9- 13/11/2016, Chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam triển khai hoạt động nhắn tin ủng hộ cho chương trình đầu số 1408 của Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN