2.000 công nhân Công ty Ivory Việt Nam đã đi làm trở lại

Sáng 15/7, lãnh đạo Công ty TNHH Ivory Việt Nam (doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc sản xuất hàng may mặc tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết: Khoảng 2.000 công nhân của doanh nghiệp này đã đi làm trở lại sau 2 ngày nghỉ việc tập thể.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo công ty làm việc với đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an huyện và Phòng Lao động -Thương binh & Xã hội huyện Vũ Thư. Công ty đã đồng ý tăng tiền chuyên cần lên mức 400.000 đồng/người/tháng, tăng tiền xăng xe lên mức 250.000 đồng/người/tháng và tăng tiền trợ cấp con nhỏ lên 50.000 đồng/người/tháng. Ban lãnh đạo công ty cũng đã đồng ý tăng tiền phụ cấp thâm niên từ 20.000 đồng/người/tháng lên 30.000 đồng/người/tháng.

Trước đó, sáng 13/7, khoảng 2.000 công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã tụ tập rất đông trên đoạn đường vào cổng sau của công ty, một số khác ngồi trong khu nhà ăn của công ty, không vào xưởng làm việc. Nguyên nhân số công nhân này nghỉ việc tập thể là để yêu cầu công ty tăng tiền chuyên cần, tiền xăng xe, tiền trợ cấp con nhỏ và tiền thâm niên.
 
Lê Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN