10.000 việc làm chờ người lao động tại TP Hồ Chí Minh

Có 70 công ty tham gia phỏng vấn tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng là 10.000 lao động tại lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động và ngày hội tuyển dụng - việc làm” năm 2017.

Đây là chương trình do Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên (Thành đoàn TP Hồ Chí Minh), báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức vào ngày 4/3 tại Nhà văn hóa Thanh niên.


Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên, trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết ngày hội thu hút 70 công ty tham gia phỏng vấn tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng là 10.000 lao động. Nhu cầu tuyển dụng tập trung ở các lĩnh vực như: kế toán, nhân viên kinh doanh, thiết kế đồ họa, thợ may, nhân viên thu hồi nợ, vận hành máy cơ khí, nhân viên văn phòng, biên-phiên dịch, nhân viên bảo trì...

Người lao động tham gia tìm việc, phỏng vấn trong ngày ra quân tại Nhà văn hóa thanh niên

Ngay sau lễ khai mạc, tại sân 4A đã diễn ra nhiều hoạt động thu hút hàng ngàn người lao động tham gia như phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại các quầy tuyển dụng; tư vấn và tiếp nhận bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố; tư vấn, giới thiệu việc làm tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc cho người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.


Trong ngày 4/3, đồng loạt tại các bến xe như Miền Tây, Miền Đông, Ngã tư Ga, An Sương, người lao động cũng được các tình nguyện viên của chương trình hỗ trợ, giới thiệu việc làm trực tiếp cho người lao động.


Được biết, qua 6 năm thực hiện (từ năm 2011 đến nay), chương trình “Tiếp sức người lao động” đã tiếp nhận được hơn 14.762 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng, trên 135.980 chỉ tiêu tuyển dụng với nhiều ngành nghề đa dạng phong phú với mức lương trung bình từ 4 triệu đến 20 triệu đồng/ tháng.


Tổng lượt người đến tham quan, giao dịch về việc làm là 68.514 lượt. Tổng số lao động được tư vấn việc làm, nghề nghiệp là 49.212 lượt người. Tổng số lao động đăng ký tìm việc và giới thiệu đến doanh nghiệp phỏng vấn là 39.420 lao động. Ngoài việc hỗ trợ tìm việc, chương trình này còn hỗ trợ thông tin về chỗ trọ, hướng dẫn các tuyến xe buýt cho rất nhiều người lao động với giá cả hợp lý.

Hoàng Tuyết
Tây Nguyên mỗi năm giải quyết việc làm mới cho trên 113.000 lao động
Tây Nguyên mỗi năm giải quyết việc làm mới cho trên 113.000 lao động

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, từ nay đến năm 2020, mỗi năm, các tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng) giải quyết việc làm mới cho trên 113.000 lao động, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN