Không sử dụng được dịch vụ data tại nước ngoài?

Hỏi:Tài khoản gốc thuê bao trả trước của tôi vẫn còn, tại sao tôi không thể gọi điện, nhắn tin hay sử dụng được dịch vụ data tại nước ngoài?


-Theo quy định, cước phí phát sinh liên quan đến dịch vụ CVQT sẽ được trừ vào tài khoản gốc. Do vậy, nếu tài khoản gốc không đủ tiền để thực hiện cuộc gọi, nhận cuộc gọi hay gửi tin nhắn (theo bảng giá cước roamingchi tiết trên website của Viettel), Quý khách sẽ không thể thực hiện được các thao tác này. Tuy nhiên, Quý khách vẫn có thể nhận được SMS do Viettel không thu phí nhận tin nhắn.


Ngoài ra, Viettel quy định tài khoản gốc tối thiểu ≥ 10.000 VNĐ thì mới sử dụng được data roaming.


Để đảm bảo liên lạc được thông suốt, Quý khách cần nạp thêm tiền vào tài khoản để tiếp tục sử dụng dịch vụ CVQT.

2.Hỏi: Viettel có chương trình khuyến mại nạp thẻ (VD tặng 50% giá trị thẻ nạp). Nếu tôi nạp tiền vào tài khoản trong khi đang chuyển vùng vào thời gian khuyến mãi thì có được hưởng chính sách khuyến mại hay không?


-Nếu thỏa mãn điều kiện tham dự của các chương trình khuyến mại, Quý khách sẽ được hưởng ưu đãi của tất cả các chương trình khuyến mại như bình thường.


Sau khi nạp thẻ, Quý khách sẽ nhận được thông báo tài khoản hoặc có thể kiểm tra tài khoản bằng cách quay số:*101# OK.


Lưu ý:


- Số tiền khuyến mại (nếu có) sẽ được chuyển vào tài khoản khuyến mại của Quý khách. Quý khách chỉ được sử dụng số tiền khuyến mại khi trở về nước.


- Các chính sách khuyến mại trong nước của Viettel (như phút gọi, tin nhắn, data..) sẽ chỉ được áp dụng khi Quý khách đang ở Việt Nam. Trong thời gian đang đi CVQT, Quý khách sẽ được tính cước theo bảng giá cước Roaming do mạng Viettel quy định.


- Quý khách không gọi được bất kỳ số quay tắt như: 900, 901,…


3.Hỏi: Thuê bao trả trước của tôi đang sử dụng dịch vụ Data của Viettel. Khi CVQT, tôi có dùng được dịch vụ Data không?


-Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ Data roaming cho thuê bao di động trả trước từ 02/05/2012 và thuê bao Dcom laptop trả trước từ tháng 10/2012. Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Data bình thường tại các mạng nước ngoài đã mở dịch vụ Data với Viettel.


4. Hỏi: Tôi đi công tác tại Thái Lan, được biết Viettel đã mở dịch vụ CVQT trả trước với cả 2 mạng di động là AIS và TrueMove. Tôi nên chọn mạng nào để được hưởng chính sách giá thấp hơn?


- Hiện nay, Giá cước CVQT cho thuê bao trả trước được quy định theo nước. Do vậy, Quý khách có thể lựa chọn bất kỳ nhà mạng nào tại quốc gia đó vì có cùng chính sách giá như nhau.


5. Hỏi: Thuê bao của tôi đã chuyển vùng được vào mạng khách ở nước ngoài (Viettel chỉ hỗ trợ nhận cuộc gọi và gửi/ nhận SMS) nhưng không nhận được cuộc gọi và SMS, tôi phải làm thế nào?


-Quý khách có thể thực hiện thao tác tắt/ khởi động lại máy để mạng khách được cập nhật lại thông tin về vị trí, các dịch vụ hỗ trợ cho thuê bao.


Viettel

Đọc nhiều nhất
Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh