10:08 20/10/2012

Việt Nam tham dự MIF 2012 tại Macau

Ngày 19/10, Hội chợ Thương mại và Đầu tư Quốc tế Macau lần thứ 17 (MIF) đã chính thức khai mạc tại Khu nghỉ dưỡng Venetian Macau.

Ngày 19/10, Hội chợ Thương mại và Đầu tư Quốc tế Macau lần thứ 17 (MIF) đã chính thức khai mạc tại Khu nghỉ dưỡng Venetian Macau với sự tham gia của hơn 4.000 nhà triển lãm đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Đây là sự kiện kinh tế, thương mại quốc tế thường nhiên lớn nhất ở Khu Hành chính Đặc biệt Macau (Ma Cao, Trung Quốc), có ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực cũng như trên thế giới, năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày.

 

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã (trái, áo đỏ) và Phó TLS phụ trách thương mại Phạm Văn Công (trái, áo trắng) giới thiệu sản phẩm Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Cũng như nhiều năm trước, các nhà tổ chức MIF 2012 đã xây dựng nhiều khu triển lãm chuyên đề dành cho các cơ quan, doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), các nước nói tiếng Bồ Đào Nha, Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và những nền kinh tế mới nổi nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, môi trường đầu tư liên quan.

 

Trong khuôn khổ MIF 2012, nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến đầu tư, hội thảo đã được thiết kế nhằm mang đến các giải pháp đa dạng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác, tìm kiếm đầu ra cho sản phảm của mình.

 

Nằm ngay cổng chính vào khu triển lãm ASEAN, gian hàng Việt Nam đã thu hút được đông đảo khách tham quan. Các cán bộ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, đặc biệt là bộ phận thương vụ, luôn bận rộn giải đáp các câu hỏi liên quan tới môi trường đầu tư, kinh tế ở Việt Nam.

 

Theo Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã, MIF là một sự kiện lớn với sự tham dự của đông đảo bạn bè quốc tế, cho nên, đây cũng là một cơ hội tốt để cơ quan đại diện Việt Nam trên địa bàn giới thiệu, quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách và giàu tiềm năng.

 

Bên cạnh đó, MIF và nhiều hoạt động hội chợ, triển lãm khác ở Hong Kong và Macau đã trở thành kênh tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, phát triển sản xuất của nhiều doanh nghiệp Việt Nam, góp phần làm gia tăng giá trị xuất khẩu hàng hóa sang địa bàn.

 

Thực tế cho thấy trong 7 tháng đầu năm 2012, tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Macao đã tăng 24% so với cùng kỳ năm 2011, Việt Nam tiếp tục duy trì xuất siêu liên tục tại thị trường này.

 

Tin, ảnh: Hà Ngọc